svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป่วนระบบจองวัคซีนบางซื่อสำหรับผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไปยังคงมีปัญหา

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงเกิดปัญหาความไม่สะดวกอย่างเนื่อง สำหรับการเปิดให้ประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เข็มที่ 1 (AstraZeneca) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผ่าน 4 ค่ายมือถือวันนี้

โดยตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 น. ได้เกิดปัญหาทุกเครือข่ายไม่สามาถเปิดให้ประชาชงเข้าลงทะเบียนเพื่อจองฉีดวัคซีนจนต้องมีการเลื่อนเวลาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในเวลา 11.00 น.


ปัญหาการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนผ่านค่ายมือถือต่างๆ

ปัญหาการลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านเครือข่ายมือถือต่างๆ

ปัญหาการลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านเครือข่ายมือถือ

ปัญหาการลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านเครือข่ายมือถือต่างๆ


แต่ล่าสุดพบว่า จนถึงเวลา 12.00 น. ประชาชนจำนวนมากก็ยังคงไม่สามารถลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนได้ โดยบางส่วนพบปัญหาการส่งรหัส OTP ล่าช้าจนหมดเลย ปัญหาเครือข่ายเลื่อนการเปิดให้ลงทะเบียน หรือบางรายเมื่อเข้าลงทะเบียนได้กับไม่สามารถเลือกวันและเวลาที่จะฉีดวัคซีน และสุดท้ายหน้าจอการลงทะเบียนก็หายไป รวมถึงปัญหาอื่นๆ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า กลุ่มผู้ลงทะเบียนเฉพาะกลุ่ม 18 ปี ผู้ใช้เครือข่าย ทรู เต็มแล้ว , เอ็นที เต็มแล้ว ส่วน เอไอเอส รอยืนยันข้อมูล
 

สำหรับการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือถือครั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกับกระทรวงคมนาคม โดยกรมการแพทย์ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยเปิดให้จองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เข็มที่ 1 (AstraZeneca) ผ่าน 4 ค่ายมือถือ  เอไอเอส (AIS) ทรู (TRUE) ดีแทค (DTAC) และ เอ็นที (NT) วันละ 20,000 โดส แบ่งเป็น ประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป วันละ 10,000 โดส ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน (100 กก.ขึ้นไป หรือค่า BMI มากกว่า 35) โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน วันละ 10,000 โดส แต่ไม่รวมผู้ติดตาม มีระยะเวลาฉีดวัคซีน และจะเริ่มฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. 64 

logoline