svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม" ซัด "บิ๊กตู่" สั่งการจัดการเฟกนิวส์ เพื่อปกป้องตัวเอง

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โรม" ซัด "บิ๊กตู่" สั่งจัดการเฟกนิวส์ เพื่อปกป้องตัวเองจากการถูกวิพากษ์วิจารณ์ ลั่น ปชช. กลัวโควิดมากพอแล้ว อย่าให้ต้องกลัวการทำงานห่วยๆของรัฐบาลอีก จ่อ ฟัน รมต. มั่นใจ ซักฟอกแบบถึงพริกถึงขิง โว ข้อมูลแน่น

วันนี้ (29 ก.ค.64) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ดำเนินการจัดการเฟกนิวส์ และจำกัดการแสดงความคิดเห็นจากทั้งสื่อมวลชน ผู้มีชื่อเสียงและประชาชนทั่วไป ว่า ทุกวันนี้ต่อให้เป็นข่าวจริงก็สามารถดำเนินการได้ทันที หากกระทบต่อข้อกำหนดตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ที่ได้เพิ่มข้อกำหนดขึ้นมา ถ้ารัฐบาลมีความโปร่งใส แทนที่จะชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจอย่างถูกต้อง แต่สิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ก็ไม่สามาถชี้แจงประชาชนได้  อีกทั้งไม่เคยจัดการข่าวปลอมจากฝั่งรัฐบาล

“พร้อมถามกลับว่า เป็นความผิดของประชาชนหรือไม่ที่ต้องการทราบข้อเท็จจริง  เพราะสิ่งที่ประชาชนแสดงออก ไม่ได้มีเจตนาสร้างข่าวปลอม หรือ เฟกนิวส์ ทั้งที่ไม่เคยแก้ปัญหาจากฝั่งตัวเอง จะมีหน้ามาจัดการปรชะชาชนได้อย่างไร ตนมองว่า ข้อสั่งการดังกล่าวออกมาเพื่อปกป้องรัฐบาลจากการวิพากษ์วิจารณ์มากกว่า วันนี้ประชาชนหวาดกลัวกับโรคระบาดมากพอแล้ว อย่าให้ต้องกลัวการทำหน้าที่ห่วยๆ ของรัฐบาลเลย”

นายรังสิมันต์ กล่าวถึงการเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ครั้งนี้พรรคก้าวไกลจะตรวจสอบรัฐบาลอย่างถึงพริกถึงขิง แน่นอน พร้อมเตรียมข้อมูลในการซักฟอกลึกเช่นเดียวกับครั้งที่แล้ว ที่รัฐบาลตอบไม่ได้ เนื่องจากหลังจบอภิปรายครั้งที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลได้เตรียมข้อมูลทันที แต่ขอเก็บรายละเอียดไว้ก่อน พร้อมเปรยว่า ข้อมูลที่จะนำมาอภิปราย หลายเรื่อง คือเรื่องที่ประชาชนไม่เคยทราบมาก่อน ส่วนจะอภิปรายรัฐมนตรีกี่คนนั้นขอยังไม่เปิดเผย เพราะยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่เตือนไปยังรัฐมนตรที่จะถูกอภิปรายว่าให้เตรียมตัวเตรียมใจได้เลย

logoline