svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จองวัคซีนบางซื่ออายุ 18 ปีขึ้นไปวันแรกวุ่นระบบล่มตั้งแต่เปิดตัว

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดความวุ่นวายขึ้นตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เข็มที่ 1 (AstraZeneca) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผ่าน 4 ค่ายมือถือ

โดยมีรายงานว่า วันนี้ (29 ก.ค.) ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ระบบเริ่มเปิดให้ลงทะเบียน ก็พบปัญหามีประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าไปจองฉีดวัคซีนผ่านแต่ละเครือข่ายได้ 
โดยในส่วนของดีแทคและทรู เมื่อกดเข้าไปกับขึ้นข้อความ ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนวัคซีนเต็มแล้ว กรุณารอประกาศจากภาครัฐอีกครั้ง 
ส่วนเอไอเอสขึ้นนับเวลาถอยหลังทั้งที่ถึงเวลาเปิดให้ทะเบียนตามที่ประกาศไว้

ดีแทคขึ้นแจ้งระบบเต็ม

เอไอเอสแจ้งนับเวลาถอยหลัง
 

ภายหลังกรมการแพทย์ และเพจศูนย์ฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อได้แจ้งขอเลื่อนเวลาในการเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จาก 9.00 น. เป็น 11.00 น. แทน

แจ้งเลื่อนเวลาจองฉีดวัคซีน
 

สำหรับการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือถือครั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกับกระทรวงคมนาคม โดยกรมการแพทย์ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยเปิดให้จองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เข็มที่ 1 (AstraZeneca) ผ่าน 4 ค่ายมือถือ  เอไอเอส (AIS) ทรู (TRUE) ดีแทค (DTAC) และ เอ็นที (NT) วันละ 20,000 โดส แบ่งเป็น ประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป วันละ 10,000 โดส ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน (100 กก.ขึ้นไป หรือค่า BMI มากกว่า 35) โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน วันละ 10,000 โดส แต่ไม่รวมผู้ติดตาม มีระยะเวลาฉีดวัคซีน และจะเริ่มฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. 64 
 

logoline