svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

วันแรก"รถโมบายพาณิชย์"เงียบเหงา-ขายไม่ดี

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - รถโมบาย เพื่อเร่ขายสินค้าของกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดตัวขายตามชุมชนต่างๆ เผยวันแรกบรรยากาศเงียบเหงา-ขายไม่ดี เหตุชาวบ้านไม่ทราบข่าวมาก่อน

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ


นายอุเทน ยมจันทร์ อายุ 42 ปี ชาวบ้านตำบลทับหมัน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ตัดสินใจนำรถยนต์กระบะที่เคยใช้รับส่งนักเรียน มาเป็นรถโมบาย (mobile)เพื่อเร่ขายสินค้าของกระทรวงพาณิชย์ หลังจากที่โรงเรียนปิดและไม่มีรายได้ โดยจุดแรกที่นายอุเทน นำรถโมบายมาตั้งจำหน่าย คือ ที่หน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าฬ่อ อำเภอเมืองจังหวัพิจิตร ซึ่งบรรยากาศในวันแรก บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนไม่กี่รายที่ขับรถผ่านมาและจอดซื้อสินค้าเท่านั้น

วันแรก\"รถโมบายพาณิชย์\"เงียบเหงา-ขายไม่ดี

นายอุเทน เปิดเผยว่า สาเหตุที่สินค้ายังขายไม่ดี อาจเป็นเพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีรถเร่ขายของกระทรวงพาณิิชย์ มาจำหน่าย เนื่องจากไม่มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ โดยตนเอง ใน 1 วัน จะนำสินค้าไปจำหน่าย จำนวน 2 จุด ตามหน้า อบต.ต่างๆ

วันแรก\"รถโมบายพาณิชย์\"เงียบเหงา-ขายไม่ดี
 

วันแรก\"รถโมบายพาณิชย์\"เงียบเหงา-ขายไม่ดี

 

สำหรับสินค้าที่นำไปจำหน่ายมี 6 หมวด ทั้งอาหารเครื่องดื่ม ซอสปรุงรส ของใช้ประจำวัน ผลิตภัณท์ชำระร่างกาย ผลิตภัณท์ซักล้าง และยารักษาโรค โดยจังหวัดพิจิตร มีรถโมบายจำนวน 9 คัน จะเร่ขายสินค้าลดราคาของกระทรวงพาณิชย์ไปทั้ง 12 อำเภอ หน้าที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 102 แห่ง ในระยะเวลา 30 วัน โดยเริ่มวันที่ 28 กรกฎาคม เป็นวันแรกและจะไปสิ้นสุดในวันที่ 26 สิงหาคม 2564

วันแรก\"รถโมบายพาณิชย์\"เงียบเหงา-ขายไม่ดี

 

logoline