svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลยพบติดเชื้อเพิ่ม 42 ราย ผู้ว่าเสนอกองสลากเลื่อนออกรางวัลงวดนี้

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.เมืองเลย จ. เลย พบติดเชื้อเพิ่มอีก 42 ราย พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามอีก 188 เตียง ส่วนการเลื่อนออกสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือไม่ในงวดที่จะถึงนี้ อยู่ระหว่างการหารือกับกองสลากฯ

28 กรกฎาคม 2564  ณ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย  ศาลากลางจังหวัดเลย  นายชัยธวัช  เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  นพ.สมชาย  ชมพูคำ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  ร่วมประชุมและแถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย  วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น 42  ราย  กระจายไป 11  อำเภอ มากที่สุดในวันนี้คือ อ.ด่านซ้าย 10  ราย  ตรวจพบในจังหวัดเลย  2  ราย ได้แก่ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล นอกนั้นติดเชื้อมาจากที่อื่น  ทำให้มีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ 1 เมษายน 2564 รวม 983 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องรีบติดตามจำนวน  224  ราย และ มีผู้เสียชีวิตรวม  5 ราย จัดอยู่ในอันดับที่ 62  ของประเทศไทย แต่เมื่อเทียบประชากรและ สถานการณ์ของภาคอีสานแทบจะน้อยที่สุด  ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้นตรวจพบเชื้อทุกวัน ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่ตรวจพบติดเชื้อจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด  ส่วนผู้ตรวจพบติดเชื้อภายในจังหวัดเลยมีจำนวนน้อยมาก

เลยพบติดเชื้อเพิ่ม 42 ราย ผู้ว่าเสนอกองสลากเลื่อนออกรางวัลงวดนี้
 
ด้านนายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อ 2 กลุ่มสำคัญ คือกลุ่มที่ติดเชื้อมาจากพื้นที่อื่น และ กลุ่มผู้ป่วยอยู่แล้วจากต่างจังหวัดขาดแคลนเตียงขอมารักษาที่จังหวัดเลย  จะเห็นว่ากลุ่มใหญ่ คือ ผู้ติดเชื้อมาจากที่อื่น และมาขอพักรักษาตัวที่จังหวัดเลย   หัวใจสำคัญที่สุดคือต้องให้ความรู้ความเข้าใจกับมาตรการป้องกันโรคและการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค และ เพิ่มเครือข่ายสร้างความรู้สู่ประชาชนให้ทั่วถึง ดูง่ายเข้าใจง่ายกว่าเดิม และประชาชนอย่าได้ตระหนกตกใจ  เรามีสถานพยาบาลรองรับเพียงพอ รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม 700  กว่าเตียงยังเหลืออีกกว่า 200  เตียง  

เลยพบติดเชื้อเพิ่ม 42 ราย ผู้ว่าเสนอกองสลากเลื่อนออกรางวัลงวดนี้
 

ในวันที่  1 หรือ2   ส.ค.นี้ก็จะเปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นอีกเป็นแห่งที่ 5 จำนวน   188 เตียง ที่ มณฑลทหารบกที่ 28  อาคารที่ 2 พร้อมกับทำการปรับปรุงขยาย รพ.ผาขาว  อีก  60  เตียงขอยืนยันว่าผู้ป่วยทุกคนมีที่รองรับและเป็นระบบแน่นอน มั่นคง ตลอดจนความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง ขอให้มั่นใจเชื่อมั่นกับกระบวนการทำงานของภาครัฐเราปักธงเดียวกัน ส่วนข้อเสนอของประชาชนว่าให้เลื่อนวันออกรางวัลหรืองดการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น ตนได้ทำหนังสื่อถึงกองสลากฯ ถึงความจำเป็น ปัญหาเพื่อขอรับการพิจารณาว่าจะงด จะเลื่อนการออกสลากฯหรือไม่ 

เลยพบติดเชื้อเพิ่ม 42 ราย ผู้ว่าเสนอกองสลากเลื่อนออกรางวัลงวดนี้

โดย - บุญชู   ศรีไตรภพ  

logoline