svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อเฒ่า 87 น้อยใจภรรยาบ่น ปั่นจักรยานไปผูกคอดับในป่าหลังวัด

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเฒ่า วัย 87 น้อยใจภรรยาบ่นใส่ ปั่นจักรยานไปผูกคอดับในป่าหลังวัด แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาได้ประมาณ 2 ชั่วโมง

28 กรกฎาคม 2564 ร.ต.ท.อดิศักดิ์ สอนบัว รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต ที่ป่าหลังวัดป่าสาระวารี บ้านค้อ หมู่6 ตำบลบ้านค้อ อ.บ้านผือ จึงพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลบ้านผือ และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมจุดบ้านผือ รุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายสี ดอนจอหอ อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 1 ตำบลบ้านผือ ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตตัวเองกับต้นฮวด สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ที่พื้นมีรองเท้าแตะสีเขียว 1 คู่ ใกล้กันพบรถจักรยานปั่นสีเขียว มีผ้าขาวม้าพาดอยู่ที่แฮนด์จักรยานจอดอยู่ โดยมีชาวบ้านที่ทราบเรื่องได้เดินมาดูจำนวนมาก 

พ่อเฒ่า 87 น้อยใจภรรยาบ่น ปั่นจักรยานไปผูกคอดับในป่าหลังวัด
 
นายพรชัย ปัญญาวิเศษ อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านค้อ ม.1 ต.บ้านค้อ ให้การว่า เมื่อเช้าผู้ตายมาหาตนที่บ้าน ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กันแล้วผู้ตายนอนเล่นอยู่บนเปลพูดให้ฟังว่าภรรยาของเขาบ่นว่าไปไหนมาไหนชักช้าไม่สะดวก และอายุมากด้วยทำให้ผู้ตายเกิดความน้อยใจ ตนก็เลยพูดให้กำลังใจ คนเราจะอยู่ด้วยกันไม่เกินร้อยปีหรอกให้อยู่กันไปไม่เขาหรือเราที่จะต้องจากกัน ตนก็ออกจากบ้านไปรดน้ำสวนผักที่โรงเรียน ต่อมาชาวบ้านได้ออกไปหาเห็ดที่ป่าหลังวัดแล้วไปเจอผู้ตายผูกคอตาย ตนจึงได้ออกมาดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ 

พ่อเฒ่า 87 น้อยใจภรรยาบ่น ปั่นจักรยานไปผูกคอดับในป่าหลังวัด
 

ในเบื้องต้น แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาได้ประมาณ 2 ชั่วโมง โดยสาเหตุการตายคาดว่าผู้ตายอาจจะน้อยใจที่ภรรยาบ่นให้ทุกวัน แล้วไประบายความในใจให้กับผู้ใหญ่บ้านฟัง ก่อนปั่นจักรยานออกมาผูกคอตนเองกับต้นไม้ที่ป่าหลังวัด ซึ่งไม่มีใครเห็นหรือช่วยเหลือไว้ได้ทันทำให้เสียชีวิต โดยทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

พ่อเฒ่า 87 น้อยใจภรรยาบ่น ปั่นจักรยานไปผูกคอดับในป่าหลังวัด

เรื่องโดย : เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline