svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยุติดราม่า! ผู้ว่าฯ สั่งเบรกจัดเดินวิ่ง"รวมใจภักดิ์"

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ - ยุติดราม่า! ผู้ว่าฯสั่งระงับกิจกรรม เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพรวมใจภักดิ์ หลังเกิดกระแสติติง ทักท้วงและไม่เห็นด้วยในสังคมโซเชียล ว่าจัดไม่ดูสถานการณ์ เปลี่ยนเป็นทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์แทน

28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสข่าวดรามาหนักในการจัดวิ่งรายการ "เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพรวมใจภักดิ์" ที่บริเวณพุทธอุทยานเพชบุระ(องค์พระใหญ่) ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งงานจะเริ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (28 กรกฎาคม) แต่งานนี้ต้องกลายเป็นหมันโดยวืดจัดงานก่อนงานจะเริ่มเพียง 1 วันทันที หลังมีชาวเพชรบูรณ์ได้จุดประเด็นเรื่องนี้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียกลุ่มในพื้นที่ โดยทักท้วงว่า การจัดงานดังกล่าวใช่เวลาความเหมาะสมในสถานการณ์แบบนี้หรือไม่? ทำให้มีชาวเพชรบูรณ์และสมาชิกต่างพากันแสดงความเห็นทั้งติติงและทักท้วงไม่เห็นด้วย โดยไม่มีคำชี้แจงหรือแถลงจากฝ่ายผู้จัดงานวิ่งดังกล่าว กระทั่งต่อมาในช่วงค่ำของวันที่ 27 กรกฎาคม จึงมีกระแสข่าวว่า "ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์สั่งระงับกิจกรรมการจัดวิ่งรายการดังกล่าวแล้ว"

ยุติดราม่า! ผู้ว่าฯ สั่งเบรกจัดเดินวิ่ง\"รวมใจภักดิ์\"

ยุติดราม่า! ผู้ว่าฯ สั่งเบรกจัดเดินวิ่ง\"รวมใจภักดิ์\"

 


    นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ในข้อเท็จจริงกิจกรรมวิ่งรายการนี้ทางท่องเที่ยวและกีฬาฯสั่งการมาให้จัดกิจกรรมเดินวิ่งเทิดเพื่อพระเกียรติทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ร.10 ซึ่งทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯได้ขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ จัดกิจกรรมนี้ในห้วงเวลาดังกล่าวไม่เกิน 50 คน ตามประกาศจังหวัดเกี่ยวกับมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาด จึงมีการอนุญาตให้จัดเดินวิ่งเทิดพระเกียรติฯรายการนี้  
 

"แต่พอมีการจัดเตรียมงานก่อนเริ่ม 1 วัน และมีกระแสทักท้วงไม่มีความเหมาะสม จึงให้ทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ ระงับกิจกรรมรายการนี้ หรือให้ปรับเปลี่ยนเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์แทน" นายกฤษณ์กล่าว
 

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า(28ก.ค.)ที่ผ่านมา หลังกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพฯได้ถูกงดจัดแล้วได้มีการปรับเปลี่ยนมาเป็นกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาด โดยการเก็บขยะบริเวณเส้นทางเดินวิ่งภายในองค์พระใหญ่แทน โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดราว 10 กว่าคนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ยุติดราม่า! ผู้ว่าฯ สั่งเบรกจัดเดินวิ่ง\"รวมใจภักดิ์\"

ข่าว สุนทร คงวราคม

 

logoline