svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือน-ทุ่งนากว่าร้อยไร่เสียหายหนัก

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.เลย เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากจากภูลมโล ลงสู่ลำน้ำหมัน ท่วมบ้านเรือน ต.ด่านซ้าย และทุ่งนานับร้อยไร่ ขณะนี้ น้ำกำลังเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมสั่งการให้ประชาชนในพื้นที่ด้านล่างนี้ เฝ้าระวังตลอด 24 ชม.

27 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขาด่านซ้าย จ.เลย ว่า เมื่อคืนวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดภัยธรรมชาติคือฝนตกหนักบริเวณภูเขาทางตอนบนของอำเภอด่านซ้ายที่ภูลมโลก น้ำไหลผ่านบ้านหมากแข้ง บ้านน้ำหมัน อีกหลายหมู่บ้านของ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย และไหลลงสู่ลำน้ำหมันอย่างรวดเร็ว และลงสู่เขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย ต.นาหอ อ.ด่านซ้ายฯ 

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือน-ทุ่งนากว่าร้อยไร่เสียหายหนัก
 
นายนที  พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย พร้อมด้วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ นายทัศนัย  สุสานนท์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาขา ด่านซ้าย จ.เลย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัย ฝ่ายปกครอง กำลัง อส. ทหารพราน และอาสาสมัครกู้ภัย ร่วมออกตรวจพื้นที่และเตรียมให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากท่วมน้ำฉับพลัน ที่ไหลเอ่อล้นตลิ่งและไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่เขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย หลายหลังคาเรือน  ร้านค้า ที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งลำน้ำหมัน หมู่บ้านรอบ ๆ 5 หมู่บ้าน ขณะนี้จำนวนกว่า 10 หลังแล้ว  

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือน-ทุ่งนากว่าร้อยไร่เสียหายหนัก
 

น้ำได้ท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร นาข้าวของ ต.นาหอ อ.ด่านซ้าย หมู่ 1 ถึง 9  บ่า  เช่น บ้านใต้ บ้านบุ่งกุ่ม  บ้านโพนหนอง  บ้านาหอ  อันเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำรับน้ำเต็มพื้นที่  คืนนี้มวลน้ำจากต้นน้ำ บ้านน้ำหมันบ้านหมากแข้ง  ลงมาพื้นที่ด้านล่าง น้ำสายบ้านใต้ บุ่งกุ่ม  โพนหนอง นาหอ  พื้นที่รับน้ำ  โดยมวลน้ำจากต้นน้ำ บ้านน้ำหมันบ้านหมากแข้ง  ลงมาพื้นที่ด้านล่างต้องเฝ้าระวัง  

ล่าสุด ขณะนี้จำนวนมวลน้ำกำลังเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมสั่งการให้ประชาชนในพื้นที่ด้านล่างนี้เฝ้าระวังตลอด 24  ชม.เพื่อให้การช่วยเหลือและเตรียมอพยพสิ่งของโดยเร็ว

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือน-ทุ่งนากว่าร้อยไร่เสียหายหนัก ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือน-ทุ่งนากว่าร้อยไร่เสียหายหนัก
ภาพข่าวโดย : บุญชู ศรีไตรภพ

logoline