svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบฯ ตามจับผู้ต้องหาฆ่าโหดเพื่อน รปภ.หลบหนีคดีนาน 12 ปี

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบโชว์ผลงาน ติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่า ที่ก่อเหตุใช้ไม้ทุบตีเพื่อน รปภ.เสียชีวิตเมื่อปี 2552 ก่อนแอบมากบดานใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่สุราษฎร์ พร้อมปิดคดีที่ยาวนานกว่า 12 ปี

พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุมนายวาโย หรือนก (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีที่ 674/2552 ลง 12 พ.ค.2552 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ม.4 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี

 

คดีนี้ทราบว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2552 เวลาประมาณ 00.45 น.พนักงานสอบสวน สน.สายไหม ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้เสียชีวิตที่บริเวณป้อมยาม ซอย 36 ภายในหมู่บ้านวรารมย์ ถนนสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนายสรรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาวสระบุรี ซึ่งทำงานเป็นพนักงาน รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่ง นั่งเสียชีวิตคาที่อยู่บนเก้าอี้ภายในป้อมยาม จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกัน

 

โดยวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เดินมาหาผู้ตายที่ป้อมยาม จากนั้นใช้ไม้ตีเข้าที่ศีรษะ 1 ครั้ง จนผู้ตายล้มลง และได้ใช้ไม้ตีซ้ำไปที่ศีรษะของผู้ตายอีกจำนวนหลายครั้ง จนถึงแก่ความตาย ก่อนอุ้มศพผู้ตายไปนั่งอยู่บนเก้าอี้ เพื่ออำพรางไม่ให้ผู้คนที่ผ่านไปมาผิดสังเกต

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ขออนุมัติหมายจับ และขึ้นบัญชีเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ปีงบประมาณ 2564 ลำดับที่ 7

 

กระทั่งวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาเรื่อยมา จนทราบว่าหลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้ทำการจับกุมตัว  

 

logoline