svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายชาวอินเดียคลัสเตอร์มัรกัสในตรังดับแล้ว 1 ราย คาดสายพันธุ์เบต้า

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - คลัสเตอร์มัรกัสเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ชายชาวอินเดีย คาดเป็นสายพันธุ์เบต้า (แอฟริกา) รายแรกของจ.ตรัง ขณะที่จนท.เร่ง Swab หาเชื้อคนในหมู่บ้าน นร.มัรกัส พบผู้เสียชีวิตจากคลัสเตอร์มัรกัสแล้ว 1 ราย ชายชาวอินเดีย คาดเป็นสายพันธุ์เบต้า (แอฟริกา) รายแรกของจ.ตรัง

27 กรกฎาคม 2564 ล่าสุด ในวันนี้ พบเพิ่มอีก 28 คน  ในจำนวนนี้ติดเชื้อในคลัสเตอร์มัรกัสพบเพิ่มอีกจำนวน 13 คน  เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นชายชาวอินเดีย อายุ 59  ปี ชาวบ้านมดตะนอย ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ติดเชื้อจากคลัสเตอร์มัรกัส  รวมเป็นผู้เสียชีวิตรายที่  5 ของจ.ตรัง  โดยญาติรับศพไปประกอบพิธีฝังตามหลักศาสนาที่บ้านมดตะนอย คาดเป็นสายพันธุ์เบต้า (แอฟริกา) รายแรกของจ.ตรัง 

ชายชาวอินเดียคลัสเตอร์มัรกัสในตรังดับแล้ว 1 ราย  คาดสายพันธุ์เบต้า ชายชาวอินเดียคลัสเตอร์มัรกัสในตรังดับแล้ว 1 ราย  คาดสายพันธุ์เบต้า

ขณะที่โรงเรียนบ้านหนองหว้า หมู่ 4 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลปะเหลียน อ.ปะเหลียน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอปะเหลียน  รพ.สต.บ้านหนองหว้า และ อสม.  พร้อมรถโมบายเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ของมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ จาก รพ.ย่านตาขาว  เข้าทำการตรวจ Swab ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกกลุ่มสัมผัสเสี่ยงในพื้นที่หมู่ที่ 4 และ 7 ของตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง จำนวน 120 คน ที่มีชาวบ้านรายหนึ่งในหมู่บ้าน เดินทางไปรับลูกชายซึ่งเป็นนร.มัรกัสบ้านหนองเสม็ด ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง แล้วพามาอยู่บ้าน โดยตอนแรกไม่ยอมเจ้าหน้าที่ สุดท้าย เมื่อมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อภายในมัรกัสบ้านหนองเสม็ด และผู้ร่วมพิธีทางศาสนาที่มัรกัสดังกล่าวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงออกตามหา และพบตัว และได้ออกหนังสือกักตัว 
 

ชายชาวอินเดียคลัสเตอร์มัรกัสในตรังดับแล้ว 1 ราย  คาดสายพันธุ์เบต้า ชายชาวอินเดียคลัสเตอร์มัรกัสในตรังดับแล้ว 1 ราย  คาดสายพันธุ์เบต้า

แต่ทั้งพ่อ และลูกชาย ไม่ยอมกักตัวตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ทั้งผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นคนไปรับลูกชายกลับโรงเรียนมัรกัส ยังได้ตระเวนขายลูกชิ้น ขณะที่ลูกชายเล่นฟุตบอลกับพื่อนๆ ที่สนามหญ้าหน้าโรงเรียนกลางหมู่บ้าน ซึ่งต่อมาทั้ง 2 ราย กลายเป็นผู้ติดเชื้อ ทำให้ทั้งหมู่บ้านกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปะเหลียน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอบต.ตำบลทุ่งยาว ต้องปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านรวม 3 จุด ทั้งหมู่ 4 จำนวน 2 จุด และเส้นทางเชื่อมต่อหมู่ 7 ต.ทุ่งยาว จำนวน 1 จุด พร้อมกับให้ผู้เสี่ยงสูงต้องกักตัวภายในโรงเรียน โดยมีการจัดกำลังเฝ้าระวังที่โรงเรียน รวมทั้งจัดชุดลาดตระเวนเข้มงวด กวดขันคนกักตัวที่ไม่ให้ออกไปไหน หวั่นนำเชื้อออกสู่ภายนอก พร้อมกับสั่งปิดสนามฟุตบอล

ชายชาวอินเดียคลัสเตอร์มัรกัสในตรังดับแล้ว 1 ราย  คาดสายพันธุ์เบต้า


ภาพ/ ข่าว ...คนิตา  สีตอง / ตรัง

logoline