svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมียนมาร์ส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีเข้าเมืองกลับไทย

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดเกาะสอง เมียนมาร์ ส่งมอบผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีเข้าเมืองให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระนอง โดยมีบรรดาญาติพี่น้องมายืนรอรับ แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีหมายจับจนท.จึงอายัดตัวดำเนินคดีต่อทันที

27 กรกฎาคม 2564 ที่ท่าเทียบเรือปากน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.กระบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระนอง ศรชล.ระนอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันรอรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจากจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา ที่จะนำตัวนายนิพนธ์ สงสิงห์ ชาวบ้าน อ.กระบุรีซึ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไปเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2560 โดยหลบหนีไปทางช่องทางธรรมชาติ จาก จ.ระนอง หลบหนีไปเกาะสองประเทศเมียนมา

เมียนมาร์ส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีเข้าเมืองกลับไทย

โดยทางความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้มีการประสานงานไปยังหน่วยงานความมั่นคงที่จังหวัดเกาะสองประเทศเมียนมาให้ช่วยสืบหาเพื่อจับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะสองได้ทำจับกุมนายนิพนธ์ ในข้อหาค้ายาเสพติด ถูกดำเนินคดีถูกคุมขังในจังหวัดเกาะสอง และคดีได้สิ้นสุดจึงได้ประสานทางหน่วยงานความมั่นคงจังหวัดระนอง เพื่อทำการส่งตัวกลับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อในจังหวัดระนอง

เมียนมาร์ส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีเข้าเมืองกลับไทย เมียนมาร์ส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีเข้าเมืองกลับไทย
 

เมื่อเจ้าหน้าที่ทางการเกาะสองมาถึง ได้ทำการส่งมอบตัวนายนิพนธ์ ให้กับทางการไทยทันที ส่วนทางการไทยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระบุรี ได้นำหมายจับมาอ่านให้นายนิพนธ์ ได้รับทราบข้อกล่าว ในเบื้องต้นนายนิพนธ์ ได้แสดงอาการโดยการพยักหน้าว่ารับทราบแต่ไม่ได้ตอบอะไร จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนการเข้าเมืองจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระนอง โดยการเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 800 บาท เพราะเข้าเมืองไม่ถูกต้อง

เมียนมาร์ส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีเข้าเมืองกลับไทย

โดยมีบรรดาญาติพี่น้องของนายนิพนธ์มายืนรอรับ เนื่องจากคิดว่านายนิพนธ์ หมดคดีแล้วสามารถกลับบ้านได้ทันที แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับมารอการอายัดตัว เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.กระบุรี ทันที 

ภาพ/ข่าวโดย ไพโรจน์ รัตนรัตน์ / ระนอง

logoline