svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภราดร" ผุดแฮชแท็ก "#saveบางซื่อ" ไม่เห็นด้วยข่าวลือยุบจุดฉีดวัคซีน

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.พรรคภูมิใจไทย "ภราดร" โพสต์เฟซบุ๊กไม่เห็นด้วย ข่าวลือ ศบค.เตรียมยุบจุดฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ระบุเมื่อทำดีอยู่แล้ว ควรขยายโมเดลเพิ่ม ไม่ใช่เลิกยุบทิ้ง

ภายหลังมีกระแสข่าวลือว่า ทาง ศบค.เตรียมยุบหรือหยุดการฉีดวัคซีนโควิด บริเวณสถานีกลางบางซื่อ ที่เพิ่งฉีดได้ครบ 1 ล้านโดส ให้บุคลากรด่านหน้า ภาคขนส่ง บุคลากรทางการศึกษา คนสูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคความเสี่ยง หญิงตั้งครรภ์ และคนมีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัมนั้น

 

ล่าสุดนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า เห็นข่าวนี้แล้วตกใจครับ ย้อนหลังให้ระลึกความจำกันหน่อยครับ บางซื่อเกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง ก.สาธารณสุข กับ ก.คมนาคม แรกเริ่มจะฉีดให้กับบุคลากรของกระทรวงคมนาคม แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ แกร็บแท็กซี่ แกร็บไบค์ อื่นๆ อีกมากมาย ที่เกี่ยวข้องกับการบริการทางคมนาคม

สถานีบางซื่อเกิดขึ้นเพราะความไร้ระบบของการฉีดวัคซีนใ นกทม.เบียดแบ่งเอาโควต้าวัคซีนของคนต่างจังหวัด เพื่อฉีดให้คน กทม.สุดท้ายคน กทม.ก็ไม่ได้ฉีดเท่าที่ควร กลุ่มเสี่ยงอายุ 60+ 7โรคเสี่ยงไม่ได้ฉีด เอาไปฉีดใคร? วัคซีนไปไหน? จุดฉีดของ กทม.25 จุดอยู่ที่ไหน ฉีดวันละเท่าไร และฉีดใคร? ไม่มีใครรู้!!! ฉีดจริงจัง หรือฉีดแค่ทำท่าเหมือนฉีดไหว้เจ้ารึเปล่า??  ทำไมคนรู้จัก และมารับวัคซีนแต่ที่บางซื่อ นี่น่าจะเป็นคำตอบ!!!

 

บางซื่อจึงเกิดขึ้นเพื่อฉีดให้ #คนไม่มีเส้น ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บางซื่อเปิด #วอล์คอิน (ขออภัย คำนี้อาจแสลงหู เปลี่ยนเป็น #ออนไซต์ ก็ได้) ให้กับผู้สูงอายุ และ 7 โรคเสี่ยงโดยเฉพาะ ภาพของผู้สูงอายุมายืนรอคิวล้นหลามที่บางซื่อ เป็นภาพที่ยืนยันอีกครั้งว่าที่ผ่านมา กทม.ไม่ได้นำวัคซีนไปฉีดให้กลุ่มเสี่ยงเลยใช่ไหม??

ที่ผ่านมาบางซื่อฉีดให้ประชาชนไปแล้วเป็นเกือบล้านคน นี่คือการแบ่งเบาภาระของ กทม.ลงมหาศาล #ใช่หรือไม่??

 

แน่นอน วันนี้ประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาฉีดที่บางซื่อทำให้อาจแน่นไปบ้าง ระหว่างรอ (แต่ภายในเมื่อรันคิวแล้วเร็วมาก) แทนที่จะขยาย หรือ หาจุดแบบบางซื่อ จัดให้เป็น บางซื่อ2 บางซื่อ3 บางซื่อ4  กลับจะตัดสินใจยุบบางซื่อ โอเอซีส วัคซีนของคน กทม. 

 

ศบค.คิดอะไรอยู่??? หรือมิได้คิด??? ผมเคยเรียกร้องไปที่กองทัพ ตามมุมเมืองต่างๆ พื้นที่ค่ายทหารมากมาย ทำไมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน?? ไม่เปิดไม่ว่า อย่ามายุบโอเอซีสของเขาเลยครับ #อย่าเอาการเมืองมาเล่นกับชีวิตประชาชนตอนนี้ #SAVEบางซื่อ

"ภราดร" ค้านยุบฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

logoline