svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกเพื่อไทยจี้รัฐ แจงเหตุผลเตรียมยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคเพื่อไทย จี้ ศบค. ชี้แจงกรณีเตรียมยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ทั้งที่ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเป้าหมายได้ถึงล้านโดส ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เหตุที่เตรียมยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อนั้นเพื่อ กทม. ดำเนินการแทน

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่มีรายงานข่าวว่า ผู้บริหารใน ศบค. ส่งสัญญาณให้หยุดการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อออกไปก่อน ว่า ไม่ใช่เพราะความแออัดกลัวติดเชื้อซ้ำ แต่เพราะมีเหตุผลทางการเมือง หากเป็นเรื่องจริงถือว่า ศบค.กำลังทำผิดต่อประชาชน สิ่งที่ต้องทำคือปรับระบบการฉีดให้ปลอดภัย รวดเร็วและมากที่สุด  

เพราะขณะนี้ แม้มีการล็อกดาวน์ในเขตพื้นที่สีแดง 13 จังหวัด มากว่า 2 สัปดาห์ แต่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งไม่หยุด และสถานการณ์ภาพรวมยังวิกฤตหลายด้าน แต่นายกรัฐมนตรียังคงหยุดทุกวัน หยุดราชการ
นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

นางสาวอรุณี  ระบุว่า สิ่งที่รัฐบาลควรเร่งดำเนินการคือ 1.พิจารณาใช้ค่ายทหารเป็นที่พักสำหรับผู้ตรวจพบเชื้อแบบ  rapid test positive ที่อาการไม่รุนแรง และไม่แสดงอาการ เพื่อลดการติดเชื้อภายในครัวเรือน  2.ประสานภาคเอกชน ประชาชน ส.ส.ในหลายพื้นที่ จัดตั้งเตียงสนามหรือศูนย์พักคอยเพิ่ม ร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุข เปิดพื้นที่การกักตัวในชุมชน  เพื่อส่งต่อผู้ติดเชื้อกลับภูมิลำเนา 3.จัดเตรียมชุดวัดไข้และเครื่องวัดออกซิเจน ยาฟาวิพิราเวียร์ ฟ้าทะลายโจร ยาลดไข้ ยาแก้ไอ บรรเทาเบื้องต้นตามศูนย์พักคอยที่เปิด และเบิกค่าใช้จ่ายต่อวัน จาก สปสช.ได้ 4.โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ต้องจัดทำมีรายการพิเศษให้แพทย์แนะนำการรักษาตัวเองที่บ้าน ให้ความรู้เรื่องโควิด-19 ถ่ายทอดทั่วประเทศในช่วงเวลาไพร์มไทม์ เพื่อให้ประชาชนที่ยังไม่ติดเชื้อ ผู้ติดเชื้อระดับสีต่างๆ ปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง
 

สำหรับกระแสข่าว คำสั่งสั่งยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ นั้น เนื่องจากวานนี้ (26 ก.ค.) สถานีกลางบางซื่อฉีดวัคซีน ครบ 1 ล้านโดส ให้กับกลุ่มเป้าหมายของ ศบศ. จึงมีการส่งสัญญาณให้หยุดการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ด้วยเหตุผลทางการเมืองบางประการ จากนั้นจะนำบริการฉีดวัคซีนไปทำการฉีดในส่วนบริการของกรุงเทพมหานครแทน

 

โฆษกเพื่อไทยจี้รัฐ แจงเหตุผลเตรียมยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ


รายงานข่าวแจ้งว่า หากมีการเสนอจาก ศบค.ให้ ลด หรือ เลิก การฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ มีความเป็นไปได้ ที่อาจจะต้องลดจำนวนการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ หรือปิดศูนย์ฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อลดความหวาดระแวงทางการเมือง แล้วจัดทีมแพทย์ ไปฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นแทน
 

logoline