svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชเร่งตัดวงจรคลัสเตอร์ศูนย์ฟอร์ดขยายวงติดเชื้อ 18 ราย

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราช เร่งตัดวงจรคลัสเตอร์ศูนย์ฟอร์ดเอกสหกรุ๊ปขยายวงทั้งพนักงานขาย ร้านประดับยนต์ ครอบครัวติดเชื้อ 18 ราย ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการตรวจหาเชื้อด่วนที่สุด

26 กรกฎาคม 2564 ที่ศูนย์บริการฟอร์ดเอกสหกรุ๊ป ถนนมิตรภาพ ข้างโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแสดล้อมเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา และทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) เมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบและประเมินสภาพแวดล้อมโชว์รูม ศูนย์ซ่อมบำรุง จากนั้นได้มอบหมายให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในอาคารและพื้นที่จุดเสี่ยง เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัย หลังพบคลัสเตอร์โควิดเชื่อมโยงบุคคลในสถานที่ดังกล่าว

โคราชเร่งตัดวงจรคลัสเตอร์ศูนย์ฟอร์ดขยายวงติดเชื้อ 18 ราย
 
ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 218 ราย ยอดสะสม 4,845 ราย รักษาอยู่ 2,739 ราย รักษาหาย 2,060 ราย เสียชีวิต 2 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 46 ราย   

โคราชเร่งตัดวงจรคลัสเตอร์ศูนย์ฟอร์ดขยายวงติดเชื้อ 18 ราย
 

ทั้งนี้ได้เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ศูนย์บริการฟอร์ด ไทม์ไลน์พบผู้ป่วยรายแรกคือรายที่ 3,567 เป็นแม่ย่าของพนักงานขายฟอร์ด ผู้ป่วยรายที่ 3,950 ติดเชื้อจากสถานที่ทำงาน วันที่ 20 ก.ค. มีอาการไข้เจ็บคอมีเสมหะได้ลาหยุดงาน ส่วนแม่ย่าก็มีอาการท้องเสียและมีไข้ จึงพากันไปรักษาที่โรงพยาบาล ป.แพทย์ วันที่ 21 ผลตรวจยืนยันติดเชื้อทั้ง 2 ราย แต่จากการสอบสวนโรคสาเหตุเริ่มจากพนักงานขายรายที่ 3,951 ติดเชื้อมาก่อนหน้านี้และกำลังรักษาจนอาการเริ่มหายดี แต่ยังสามารถแพร่เชื้อให้กับพนักงานในแผนกโดยไม่รู้ตัว รวม 12 ราย แยกเป็นพนักงานขาย 10 รายพนักงานต้อนรับ 2 ราย ต่อมาพนักงานขายรายที่ 3,952 ได้นำเชื้อไปติดลูกชายรายที่ 4,544 ทำให้เชื้อกระจายเป็นวงสองพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย คือเจ้าของร้านประดับยนต์รรายที่ 4,227 และรายที่ 4,348 เนื่องจากพนักงานขายได้นำรถมาให้ตกแต่งมีการพูดคุยใกล้ชิดกันและแพร่กระจายไปวงสาม คือรายที่ 4,252 เนื่องจากไปรับประทานอาหารร่วมกันที่ อ.สูงเนิน รวมติดสะสม 18 ราย

โคราชเร่งตัดวงจรคลัสเตอร์ศูนย์ฟอร์ดขยายวงติดเชื้อ 18 ราย
 
อย่างไรก็ตาม  ได้กำหนดมาตรการให้ปิดแผนกช่างถึงวันที่ 31 ก.ค. และตรวจหาเชื้อจากพนักงานช่าง 15 ราย หากไม่มีผู้ติดเชื้อจะพิจารณาให้เปิดดำเนินการ เนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ติดเชื้อ ส่วนแผนกขายต้องปิดบริการถึงวันที่ 7 ส.ค. และประชาสัมพันธ์ถึงลูกค้าที่ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 8-23 ก.ค. ให้ตรวจหาเชื้อโรงพยาบาลใกล้บ้านด่วนที่สุด

โดย - เกษม  ชนาธินาถ
 

logoline