svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดินหน้าค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมใน 2 หมู่บ้านใกล้โรงงานแปรรูปไก่

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมคัดกรองเดินหน้าค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมใน 2 หมู่บ้านใกล้โรงงานแปรรูปไก่ โดยเป้าหมายราว 600-700 คน ใช้ชุดตรวจแบบ antigen test kit เช่นกัน หากพบติดเชื้อก็จะแยกกักตัวทันที

26 กรกฎาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ บริษัทโกลเด้นไลน์จำกัด(เครือสหฟาร์ม) ที่ต.กันจุ อ.บึงสามพันจ.เพชรบูรณ์ หลังตรวจพบแรงงานต่างด้าวและคนไทยติดเชื้อ 3,481 ราย และมีชาวบ้านชุมชนรอบข้างติดเชื้อ 80 ราย ล่าสุด นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน กล่าวชี้แจงว่า หลังจากผลตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้วก็จะทำการแยกกักตัวทันที โดยโรงงานฯมีโรงพยาบาลสนามรองรับพอเพียง ขณะเดียวกันยังมีการคัดแยกแรงงานผู้ติดเชื้อที่ได้ฉีดชิโนฟาร์มไปแล้วและยังไม่ได้วัคซีน เพราะแรงงานที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอาจจะมีการแสดงอาการ ก็จะเข้าสู่แผนการรักษาอีกขั้นตอน ซึ่งทางโรงงานมีการจัดเตรียมเครื่องเอกซเรย์ปอดไว้อยู่แล้ว

เดินหน้าค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมใน 2 หมู่บ้านใกล้โรงงานแปรรูปไก่

นายอำเภอบึงสามพัน กล่าวอีกว่า ส่วนชุมชนที่อยู่บริเวณรอบข้างโรงงานและแคมป์แรงงานต่างด้าว ทีมคัดกรองได้ขยายผลตรวจเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ในชุมชนหมู่ที่ 4 บ้านลำตระคร้อ และหมู่ 15 บ้านลำตระค้อเหนือเพิ่ม โดยเป้าหมายราว 600-700 คน ใช้ชุดตรวจแบบ antigen test kit เช่นกัน หากพบติดเชื้อก็จะแยกกักตัวทันที พร้อมเข้าสู่แผนและขบวนการรักษา

เดินหน้าค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมใน 2 หมู่บ้านใกล้โรงงานแปรรูปไก่
 

"สำหรับในรายที่ไม่แสดงอาการก็ยังให้แยกกักตัวอยู่ที่บ้านพักหรือที่โรงพยาบาลสนาม อบต.กันจุ และวันนี้ยังมีการเปิดศูนย์พักคอยอีกแห่งที่โรงเรียนบ้านซับบอน แต่หากแสดงอาการทาง รพ.สต. ก็จะพิจารณาส่งไปที่โรงพยาบาลบึงสามพัน แบบเคสบายเคส"นายสมพงษ์กล่าว

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ทีมคัดกรองฯได้ตรวจเชิงค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชนหมู่ที่ 2 บ้านเขาเกตุและบ้านเขาปล้อง กระทั่งพบผู้ติดเชื้อจำนวน 80 ราย จึงมีการแยกกักตัวโดยส่วนใหญ่แยกกักตัวที่บ้านตนเอง ในขณะอีกส่วนกักตัวที่ศูนย์พักคอย อบต.กันจุ พร้อมเข้าสู่แผนการรักษาของทาง รพ.สต.กันจุ


โดย - สุนทร คงวราคม
 

logoline