svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.จับผู้ต้องสงสัยปล้น 3 วันซ้อน ยังปากแข็ง สารภาพแค่เสพยา

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ สอบเครียดทั้งคืน นายโทน ผู้ต้องสงสัยที่บุกเข้าไปลักทรัพย์ ปล้น แทง พระครูเจ้าอาวาสวัดด่านเหนือ วันนี้ตั้งข้อหาได้เพียงเสพยาบ้า ส่งฟ้องศาลไปก่อน

26 กรกฎาคม 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ร้อยตำรวจเอก ศุภ เตารัตน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บึงมะลู ได้ทำการบึกทึกสรุปสำนวนการสอบสวนผู้ต้องสงสัย กรณีที่ โจรชายแดนใจบาป บุกเข้าไปในกุฎิพระครูเจ้าอาวาสวัดด่านเหนือ ก่อนยื้อยุดฉุดกระชากต่อสู้กับพระครู และชิงเอาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก ไปได้จำนวน 2 เครื่อง เมื่อคืนของวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 วัน คือวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ก็ได้มีโจรมางัดเข้าไปในศาลาวัดขโมยเครื่องขยายเสียงไป แต่ไปไม่รอดต้องทิ้งไว้ที่เมรุของวัด เพราะมีชาวบ้านมาเห็นเหตุการณ์เสียก่อน ต่อมาในวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ก็ได้แอบเข้ามางัดหน้าต่างกุฏิพระครู ฉกเอาเงินของพระครูเจ้าอาวาส ได้เงินไป 12,000 บาท ซึ่งนับว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก เพราะโจรมาทั้งงัด ทั้งแอบมาขโมย ล่าสุดมาทำร้ายพระเพื่อแย่งชิงเอาเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ของ สภ.บึงมะลู ได้ติดตามไล่ล่าหาหลักฐาน ตามคำบอกเล่าของพระครูเจ้าอาวาสวัด ที่เบ่งชี้ไปสู่ตัวคนร้ายที่ชื่อ นายโทน ที่เคยเป็นลูกศิษย์วัด เป็นโยมอุปัฏฐากพระครู เป็นพี่เลี้ยงเณรที่บวชภาคฤดูร้อนเมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ที่นับว่าเป็นผู้ที่น่าสงสัยมากที่สุด และตำรวจได้นำตัวไปสอบปากคำกันทั้งคืน พร้อมกับการตรวจฉี่พบว่าเป็นสีม่วง ซึ่งนายโทน ก็รับสารภาพว่าเสพจริง แต่ไม่ได้เป็นโจรตามที่กล่าวหา

ตร.จับผู้ต้องสงสัยปล้น 3 วันซ้อน ยังปากแข็ง สารภาพแค่เสพยา
 

สอบถามประวัติของนายโทน อายุ 33 ปี เป็นชาวบ้านอยู่ที่หมู่บ้านภูผาหมอก ซึ่งอยู่ติดกับหมู่บ้านด่านเหนือ เคยเป็นทหารเกณฑ์ ไปฝึกอยู่ที่จังหวัดลพบุรี พอปลดประจำการก็ยังขออยู่ทำงานในค่ายต่อ ซึ่งช่วงนั้นมีการประท้วงการเมืองของคนเสื้อแดง ซึ่งนายโทน ก็อยู่กับทีมการ์ดของฝ่ายเสื้อแดงด้วย ภายหลังเหตุการณ์สงบลงจากนั้นก็กลับมาอยู่บ้าน และได้มาอาสาเป็นพี่เลี้ยงของโครงการบวชเณรภาคฤดูร้อนของวัด เพราะเป็นคนที่ร้องเพลงเพราะ เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือทำกิจกรรม และมาอยู่วัดด่านเหนือ หมดโครงการก็ขออยู่รับใช้ เป็นโยมอุปัฏฐากพระครูเจ้าอาวาสวัด แต่มีนิยมชอบขโมยของวัด พระครูจึงขอให้กลับบ้าน แต่ยังวนเวียนมาขอเงินจากพระครูใช้อยู่บ่อยๆ บอกว่าจะเอาไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ของตน พระครูก็ให้คราวละ 200 – 300 บาท มีครั้งหนึ่งบุกมากลางดึกราว 22.00 น. พระครูตกใจมากเพราะมีคนมาเคาะประตูกุฎิเรียก เปิดออกมาก็พบว่าเป็นนายโทน มาขอเงิน พระครูเห็นว่าดึกมาเลยไม่ได้ให้เงิน นายโทนโกรธมากแต่ก็ยอมกลับไป จากวันนี้ราว 10 วัน ที่วัดก็เกิดเหตุโจรขโมยเครื่องเสียงวัด งัดหน้าต่างมารื้อค้นเอาเงินไปย่ามของพระครูไป 12,000 บาท และตามด้วยการมาปล้น ใช้มีดแทงพระครู จนได้รับบาดเจ็บเย็บ 3 เข็ม ช่วงต่อสู้กันพระครูจับได้ กิริยาท่าทาง คำพูดทุกอย่างได้ พระครูจึงมั่นใจว่าเป็นนายโทน คนนี้แหละที่เป็นหัวขโมย
 

ตร.จับผู้ต้องสงสัยปล้น 3 วันซ้อน ยังปากแข็ง สารภาพแค่เสพยา

เจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.บึงมะลู พยายามใช้ความสามารถสอบสวน เกลี้ยกล่อมกันทั้งคืน รุ้งเช้านายโทน ก็ไม่ยอมรับสารภาพ ซึ่งหลักฐานทางอื่นก็ยังไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดแก่นายโทน ส่งตัวขึ้นฟ้องศาล ซึ่งเชื่อว่า ญาติพี่น้องน่าจะไปประกันตัวในวันพรุ่งนี้ ( 27 กค.2564 ) เพราะเป็นวันเปิดทำงานราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเดินหน้าเข้าพื้นที่ ตามไล่สอบปากคำจากเพื่อนๆ ของนายโทน คนอื่นๆ หาหลักฐานเพิ่ม อื่นๆ ที่อาจจะเป็นตัวละครแทนนายโทน ที่ถูกสงสัยว่าเป็นคนร้ายในขณะนี้ แต่ยังไม่สามารถบอกข้ออมูลได้ แต่ปรากฏเพียงว่า นับตั้งแต่นายโทน ถูกจับไป เหตุการณ์ต่างๆ ในหมู่บ้านด่านเหนือ ในวัด ก็ดูเงียบสงบดีเป็นปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเร่งสืบหาหลักฐาน ที่จะบ่งชี้ไปสู่คนร้ายต่อไป ซึ่งที่วัดด่านเหนือ ก็ยังมีญาติโยม เดินทางมาให้กำลังใจ มาอยู่เป็นเพื่อนกับพระครูเจ้าอาวาสวัดตลอดเวลาทุกวันเช่นกัน และพระครูเจ้าอาวาสวัดได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในวัดใหม่แล้วด้วย

ตร.จับผู้ต้องสงสัยปล้น 3 วันซ้อน ยังปากแข็ง สารภาพแค่เสพยา

โดย -  พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

logoline