svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สองเด็กหญิงวัย 7 ขวบและ 9 ขวบนอนเฝ้าร่างแม่เสียชีวิตภายในบ้าน

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาดว่าน่าจะเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำร้ายสองสาวน้อยติดโควิด-19 ด้วย วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งสองคน โดยยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน

26 กรกฎาคม 2564 พ.ต.ต.พัชร์ธนพล รัชตาธารากาญจน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงเสียชีวิตห้องเช่าไม่มีชื่อ ภายในซอยไฟโอเนีย แยก 2 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดเฉพาะกิจต่อต้านโควิด มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เป็นห้องชั้นเดียวภายในห้องได้พบสองเด็กหญิงวัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ นอนเฝ้าร่างไร้วิญาณของนางอาภาภรณ์ สุนทรารชน อายุ 44 ปี ผู้เป็นมารดา ที่นอนตกลงมา จากที่นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นห้อง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง และมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจต่อต้านโควิด มูลนิธิร่วมกตัญญู บรรจุใส่ถุงซิปล็อค ก่อนนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ


สองเด็กหญิงวัย 7 ขวบและ 9 ขวบนอนเฝ้าร่างแม่เสียชีวิตภายในบ้าน
 

จากการสอบถามเด็กหญิงทั้งสองได้เล่าว่า ตนทั้งสองอยู่กับแม่ที่ห้องเช่าดังกล่าว โดยแม่มีอาชีพเป็นหมอนวดจับเส้นตามบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2-3 วัน แม่มีอาการไอรุนแรงออกมาเป็นเลือด แน่นหน้าอก เวียนหัวอาเจียน ปวดหลังและหายใจไม่ออก ด้วยความสงสาร เมื่อวานนี้เพื่อนข้างห้องจึงพาไปหาหมอ แต่หมอก็ไม่ตรวจอะไร ให้ยากลับมาทานที่บ้าน หลังจากที่กลับมาจากหาหมอ แม่ก็นอน ซึ่งตนทั้งสองก็นอนอยู่ข้างๆ แม่ จนกระทั่งช่วงสายของวันนี้ ตนตื่นขึ้นมาพบว่าแม่ลงมานอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นข้างที่นอน ตนพยายามเขย่าตัวเรียกอยู่นาน แต่แม่ก็ไม่รู้สึกตัว จึงได้เดินออกมาของความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่พักอยู่ข้างห้อง ให้เข้ามาช่วยดู จึงรู้ว่าแม่เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเสียตั้งแต่เมื่อไหร่ โดยหนูทั้งสองคนยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน เพราะแม่ก็จากไปแล้วญาติพี่น้องของแม่ก็ติดต่อไม่ได้

สองเด็กหญิงวัย 7 ขวบและ 9 ขวบนอนเฝ้าร่างแม่เสียชีวิตภายในบ้าน

นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสนคร 45 ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าตรวจสอบ พบว่ามีเด็กหญิงจำนวน 2 คน คนแรกอายุ 7 ขวบ ส่วนคนที่สองอายุ 9 ขวบนั่งเฝ้าศพผู้เป็นแม่อยู่ภายในบ้าน โดยน้องทั้งสองให้ข้อมูลว่า ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมามีอาการไออย่างหนักออกมาเป็นเลือด และบ่นเจ็บหน้าอกหายใจไม่ออก รวมกับเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในห้อง พบเกลือแร่จำนวนมากก็แสดงว่าน่าจะท้องเสียด้วย เจ้าหน้าที่จึงให้ชุดปฏิบัติการโควิดมาดำเนินการ โดยที่เด็กหญิงทั้งสองยังได้บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้แม่ได้บอกกับตนทั้งสองว่า ถ้าแม่ตายไปให้ตนทั้งสองคนไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ชุดตรวจโควิดชนิดรู้ผลเลย มาทำการตรวจหาเชื้อโควิดให้กับเด็กหญิงทั้งสอง ผลการตรวจเบื้องต้น ด้วยอุปกรณ์การตรวจเชื้อโควิดแบบเร่งด่วน พบว่าติดเชื้อโควิด ซึ่งน่าจะติดมาจากผู้เป็นมารดาที่เสียชีวิต จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งสองให้ได้รับการรักษาก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อโควิด และจะต้องรอผลการตรวจจากโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ ถึงจะสรุปได้ว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใด ส่วนลูกสาวทั้งสองของผู้ตาย จากการตรวจเบื้องต้นพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะได้ประสานไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มารับตัวไปเข้ารับการรักษาต่อไป

สองเด็กหญิงวัย 7 ขวบและ 9 ขวบนอนเฝ้าร่างแม่เสียชีวิตภายในบ้าน ข่าวโดย : สุธินันท์ คงสินธ์ สมุทรปราการ

logoline