svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกอบจ.สุราษฎร์ฯใจป้ำจ่ายทันทีเหรียญทองละ 1 ล.ลุ้นอีกนักกีฬาขว้างจักร

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมเงินสดส่วนตัว 1 ล้านบาท สำหรับมอบใหกับ น.ส.สุเบญรัตน์ อินแสง นักกีฬาขว้างจักรทีมชาติไทย หากสามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ หลังประกาศมอบ 1 ล้านบาทให้ "น้องเทนนิส"ที่คว้าเหรียญทองจากเทควันโด

     26 กรกฎาคม 2564  นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับ "ผู้สื่อข่าว" ว่าหลังจากที่ได้ประกาศมอบเงินสดส่วนตัวจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับ"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิคเกมส์ 2020 ไปแล้วนั้น

นายกอบจ.สุราษฎร์ฯใจป้ำจ่ายทันทีเหรียญทองละ 1 ล.ลุ้นอีกนักกีฬาขว้างจักร
     ในวันนี้ก็ได้เตรียมเงินสดอีก 1 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับ น.ส.สุเบญรัตน์ อินแสง นักกีฬาขว้างจักรทีมชาติไทย หากว่า น.ส.สุเบญรัตน์ สามารถคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จเหมือนกับ "น้องเทนนิส" เพราะทั้ง น.ส.สุเบญรัตน์และน้องเทนนิส ก็เป็นเด็กจังหวัดสุราษฎร์ธานีเหมือนกัน

      นายกอบจ.สุราษฎร์ฯใจป้ำจ่ายทันทีเหรียญทองละ 1 ล.ลุ้นอีกนักกีฬาขว้างจักร

     "ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า น.ส.สุเบญรัตน์ จะสามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จหรือไม่ หากสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ก็จะเป็นประวัติศาสตร์สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลยทีเดียว ที่ลูกหลานของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ 1 เหรียญทองแล้วในขณะนี้ก็คือ น้องเทนนิส"

     นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวและว่า เหตุผลที่ควักเงินส่วนตัวมอบให้ "น้องเทนนิส" จำนวน 1 ล้านบาทนั้นนอกเหนือจากน้องเทนนิสเป็นคนบ้านเดียวกันกับผมคือเป็นคน อ.กาญจนดิษฐ์แล้ว น้องเทนนิส ยังได้มอบความสุขให้กับคนไทยที่ประสบปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน

นายกอบจ.สุราษฎร์ฯใจป้ำจ่ายทันทีเหรียญทองละ 1 ล.ลุ้นอีกนักกีฬาขว้างจักร      นอกจากนี้ "น้องเทนนิส" ยังได้สร้างชื่อเสียงกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผมจึงอยากมอบเงินสด 1 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ "น้องเทนนิส" เป็นแบบอย่างให้กับและกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีหันมาสนใจเล่นกีฬามากขึ้น เนื่องจากกีฬาสามารถทำให้เราสามารถโดดเด่นในสังคมได้

     "ผมขึ้นป้ายเชียร์ตั้งแต่ "น้องเทนนิส" ยังไม่เดินทางไปแข่งขันและรณรงค์ให้คนจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ช่วยกันเชียร์ และติดตามเชียร์กันจนถึงรอบชิงวันนั้นผมตื่นเต้นมาก ลุ้นกันแบบกลั้นไม่หายใจ คิดว่าจะพลาดเสียแล้ว แต่ก็กลับมาแซงชนะได้ก็ถือว่าสุดยอดมาก" 

นายกอบจ.สุราษฎร์ฯใจป้ำจ่ายทันทีเหรียญทองละ 1 ล.ลุ้นอีกนักกีฬาขว้างจักร
     นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวและว่า การมอบเงินสด 1 ล้านบาทให้กับ "น้องเทนนิส" ยังไม่ได้กำหนด วัน เวลา และสถานที่ เพราะต้องรอให้ "น้องเทนนิส" มาที่ จ.สุราษฎร์ธานีก่อน ส่วนสถานที่มอบนั้นก็เตรียมไว้ 2 แห่งคือ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัด 

ข่าว...สมชาย สามารถ

logoline