svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัคซีนหมด รพ.มหาราชโคราช ประกาศหยุดฉีดชั่วคราวจุดบริการเซ็นทรัล

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.มหาราชโคราช ประกาศหยุดฉีดวัคซีน 26-27 ก.ค.64 เหตุวัคซีนหมด ขอโทษ ปชช.ที่ลงทะเบียนไว้ ถ้าได้รับจัดสรร จะนัดหมายทันที และเตรียมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 เร่งติวเข้ม จนท.เวชกรรมสังคม พร้อมเข้าดูแลผู้ป่วย

เพจเฟสบุ๊ค “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” ได้ “ประกาศงดฉีดวัคซีนที่จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา วันที่ 26/27 กรกฎาคม 2564 หรือจนกว่าวัคซีนจะมา” นั้น ในเรื่องนี้ นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในนามตัวแทนของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้ชี้แจงผ่านทางเพจของ รพ.ว่า สาเหตุที่ทาง รพ.ต้องขอหยุดฉีดวัคซีนที่จุดบริการเซ็นทรัลพลาซ่าฯ ออกไปก่อนอย่างน้อย 2 วัน เนื่องมาจากมีวัคซีนไม่พอ  ถ้าวันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2564 วัคซีนเข้ามา จะรีบทำตารางแจ้งวันและเวลานัดประชาชนที่ลงทะเบียนจองเอาไว้ของวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2564 ให้มารับบริการอีกครั้ง ทาง รพ.ต้องขออภัย ที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามกำหนดนัดหมายที่เคยวางเอาไว้

วัคซีนหมด รพ.มหาราชโคราช ประกาศหยุดฉีดชั่วคราวจุดบริการเซ็นทรัล


 

ส่วนการเปิดให้บริการ รพ.สนามแห่งที่ 3 ที่อาคารหอพักพยาบาล รพ.มหาราชนครราชสีมา บ้านประโก ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทาง รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้ให้แม่บ้านกว่า 20 คน เร่งทำความสะอาดห้องพักภายในอาคารหอพักพยาบาล 4 ชั้น ทั้ง 88 ห้อง พร้อมทั้งให้ช่างไฟฟ้าเดินสายติดตั้งระบบไฟฟ้า และช่างติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด เพื่อเตรียมปรับปรุงเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ของ จ.นครราชสีมา เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดเคสสีเขียวเข้ามาพักรักษาตัว หลังจาก รพ.สนามจังหวัดทั้ง 2 แห่งที่ อาคารชาติชายฮอลล์ และอาคารลิปตพัลลภ ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมืองนครราชสีมา รับผู้ป่วยโควิด-19 เกือบเต็มกำลัง จำเป็นต้องเตรียมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 ไว้รองรับเนื่องจากตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง 

วัคซีนหมด รพ.มหาราชโคราช ประกาศหยุดฉีดชั่วคราวจุดบริการเซ็นทรัล

ขณะนี้อยู่ระหว่างการอบรมเจ้าหน้าที่แพทย์แผนไทย เวชกรรมสังคม ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่จะเข้ามาเสริม เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนปฏิบัติการดูแลผู้ป่วยโควิด การป้องกันควบคุมโรค รวมไปถึงการป้องกันดูแลตนเองไม่ให้ติดเชื้อโควิด 19 เพราะกลุ่มเจ้าหน้าที่เวชกรรมสังคมเหล่านี้ ปกติจะไม่ได้ปฏิบัติงานด้านการพยาบาลดูแลผู้ป่วยโดยตรง  แต่จะเน้นไปด้านการบำบัดมากกว่า จึงจำเป็นต้องอบรมอย่างเข้มข้นในระยะเวลาที่สั้นที่สุด เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เลยภายใน 1-2 วันนี้

 

ข่าว ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline