svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โผล่อีก! ฮ่องกงจับ 3 เอเย่นต์ค้ายา ยึดเฮโรอีนจากไทย มูลค่า 275 ล้านบาท

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจชื่อดัง อ้างทางการฮ่องกง ตรวจยึดเฮโรอีนน้ำหนัก 61 กิโลกรัม มูลค่านับร้อยล้าน ที่ส่งมาจากไทย ก่อนขยายผลจับกุมสมาชิกแก๊งค้ายาได้ 3 คน ด้านโลกโซเชียลตั้งข้อสังเกตยาเสพติดปริมาณขนาดนี้ ส่งมาจากที่ไหนของไทย

กลายเป็นประเด็นระหว่างประเทศอีกแล้ว เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Eat with Pal Li – พี่แป๋วพากินเที่ยวสิงคโปร์ฮ่องกง” โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า วันที่ 25 ก.ค.มีรายงานข่าวจากรัฐบาลฮ่องกงว่า ศุลกากรฮ่องกงได้ตรวจพบการลักลอบขนยาเสพติดจำนวน 3 รายการ ในวันที่ 12-24 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

หนึ่งในนั้น คือ วัตถุต้องสงสัยว่า จะเป็นเฮโรอีนหนักราว 61 กิโลกรัม มูลค่าราว 65 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือราว 275 ล้านบาท ถูกส่งมาทางเรือจากประเทศไทย ในวันที่ 22 ก.ค.2564 แจ้งว่าเป็นขนมขบเคี้ยว และซุกซ่อนมาในซองผงเครื่องปรุงเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ฮ่องกงจับเฮโรอีนจากไทย

คดีนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยในวันที่ 23 ก.ค.ย่าน Kwai Chung เป็นชาย 2 คนและหญิง 1 คน อายุระหว่าง 31-42 ปี ผู้ถูกจับกุมจะถูกนำขึ้นศาลในวันนี้ (26 ก.ค.)

 

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีสมาชิกโซเชียบจำนวนมาก แสดงความเห็นหลากหลาย บางคนตั้งข้อสงสัยว่า เฮโรอีนปริมาณขนาดนี้ ถูกส่งมาจากที่ไหนของไทย และขนส่งขึ้นเรือได้อย่างไร

 

สำหรับการซุกซ่อนยาเสพติดใส่ซองเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เจ้าหน้าที่เคยจับขบวนการเหล่านี้ได้ ในพื้นที่เชียงรายเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ฮ่องกงจับเฮโรอีนจากไทย

logoline