svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งตรวจสอบคนเร่ร่อน กว่า2หมื่น หวั่นติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหม่

25 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯชัยภูมิสั่งตรวจสอบคนเร่ร่อน ไร้ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง กว่า2หมื่นคน หวั่นติดเชื้อกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ส่วนวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 82 ราย เสียชีวิต1 ราย

25 กรกฎาคม 2564 นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ( ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชัยภูมิ) เปิดเผยถึงวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 82 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัด3 ราย อยู่ใน อ.บำเหน็จณรงค์ 1 ราย ,จัตุรัส 1 ราย ,เกษตรสมบูรณ์ 1 ราย และผู้ป่วยที่เดินทางกลับมารักษาที่จังหวัดชัยภูมิอีกจำนวน 79 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมเป็นรายที่ 26 ของจังหวัด ทำให้มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมรวมแล้ว 2,280 ราย

สั่งตรวจสอบคนเร่ร่อน กว่า2หมื่น หวั่นติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหม่
 

นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง พร้อมกับได้เร่งมอบหมายทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบเป็นการด่วนกรณีพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงในกลุ่มคนเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่งที่เข้ามาในพื้นที่ โดยไม่มีการป้องกันตัวเองที่ดีพอ ซึ่งพบว่ามีตัวเลขในขณะนี้อีกเป็นจำนวนมากกว่า 20,000 คน ซึ่งจะทำให้เสี่ยงเกิดปัญหาหากกลุ่มคนเร่ร่อนไม่มีมาตรการป้องกัน เสี่ยงกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่แพร่เชื้อรุนแรง จึงขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระดมตรวจสอบ ขอให้ทุกคนช่วยกัน ไม่อยากเห็นภาพคนนั่งล้มป่วยตามเพิงพัก ตามป่าละเมาะ ริมถนน ทางเท้า ท่อระบายน้ำ สิ่งเหล่านี้จะต้องไม่ให้เกิดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ 

สั่งตรวจสอบคนเร่ร่อน กว่า2หมื่น หวั่นติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหม่

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี
 

logoline