svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยายวัย 76 ปี สุดทนอาบน้ำโคลนประชด ถนนพัง10ปีไม่มีใครเหลียวแล

25 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน ต.สลักไดโวย ถนนเป็นโคลนนานกว่า 10 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล ฝนตกทีไรถนนมีแต่โคลน เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อยากให้เรื่องนี้ถึงหูนายกไปเลย ขณะที่ยายวัย 76 ปี สุดทนอาบน้ำโคลนประชดเสียเลย

25 กรกฎาคม 2564 ทีมข่าว จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านประปืด หมู่ 5 คุ้มโคกทนง ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าได้รับความเดือนร้อนมานานกว่า 10 ปี ชาวบ้านต้องทน เดินทางสัญจรผ่านถนนเส้นทางหลัก เข้า-ออก หมู่บ้านชาวบ้านประปืด หมู่ 5 คุ้มโคกทนง ซึ่งเป็นถนนลูกรัง อย่างยากลำบาก โดยเฉพาะหน้าฝน ฤดูกาลทำไร่ ทำนา ชาวบ้าน และเด็กนักเรียน ต้องเดิน และขับรถจักรยานยนต์ หรือ รถยนต์ ลุยฝ่าโคลนตม หลบหลุม หลบบ่อ อย่างทุลักทุเล รถยนต์ต้องติดหล่ม ติดบ่อโคลน เด็กนักเรียนปั่นจักรยานไปโรงเรียนไม่ได้ บางครั้งหกล้ม โคลนเปื้อนชุดนักเรียน จึงได้ร้องสื่อมวลชนลงพื้นที่ทำข่าว เพื่อให้ช่วยเร่งรัดหน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งแก้ไขปัญหาอย่างรีบด่วนด้วย

 

จากนั้นทีมข่าวจึงรุดลงพื้นที่ ตรวจสอบพบชาวบ้านประมาณ 10 คน ต่างพากันมาชี้ที่ถนนดังกล่าว พร้อมทั้งเห็นผู้สูงอายุนั่งลงที่ถนนนำขันน้ำมาตักน้ำที่ท่วมขังตามหลุมบ่อบนถนนอาบ ทั้งที่น้ำก็ขุ่นเละเป็นโคลน พร้อมทั้งพูดทั้งน้ำตาว่าเดือดร้อนมานานแล้ว ช่วยเข้ามาสนใจดูแลด้วย  ชาวบ้านอีกส่วนก็นำต้นข้าวมาปลูกกลางถนน ซึ่งมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อดินโคลนเละตลอดสายกว่า 1 กิโลเมตร และมีน้ำขังเจิ่งนองตามหลุมน้อยใหญ่  ซึ่งเป็นการประชดถึงความเดือดร้อนที่ได้รับมาตลอดหลายปี

ยายวัย 76 ปี สุดทนอาบน้ำโคลนประชด ถนนพัง10ปีไม่มีใครเหลียวแล

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ได้พบกับรถบรรทุกหกล้อไม่ทราบว่าของหน่วยงานหรือของผู้นำชุมชน  กำลังนำหินคลุกมาเทลงบนถนน มีรถไถขับตามเกลี่ยให้ พบ 1 เที่ยวเดียว ชาวบ้านที่อยู่บริเวณถนนดังกล่าวต่างพูดกันเสียงเดียวว่า นำมาเทลงหินก็จมกับดินโคลนหมดไม่ได้ช่วยอะไรเลย ใครขับรถจักรยานยนต์มาก็ต้องระวังเพราะมันจะลื่นล้ม ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก  ยิ่งช่วงหน้าฝนแล้วยิ่งต้องระวัง เพราะมีรถมอเตอร์ไซค์ลื่นไถลตกลงข้างถนนนาข้าวหลายคันแล้ว

ยายวัย 76 ปี สุดทนอาบน้ำโคลนประชด ถนนพัง10ปีไม่มีใครเหลียวแล
 

นางสมพิศ ประดาอินทร์ อายุ 76 ปี ผู้ลงตักน้ำโคลนอาบ กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวห่างจาก อบต.สลักได เพียง 200 เมตร ที่ยายมาทำแบบนี้เพราะไม่รู้จะร้องยังไงแล้ว เดือนร้อนมากว่า 10 ปีแล้ว ขอนั่งอาบน้ำที่ถนนนี่แหละให้หน่วยงานเห็นจะได้มาทำถนนให้ซะที

ยายวัย 76 ปี สุดทนอาบน้ำโคลนประชด ถนนพัง10ปีไม่มีใครเหลียวแล

น.ส.บุษราคัม ถานะคร ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า เวลาหน้าฝนถนนแฉะ เป็นหลุมเป็นบ่อ ไปส่งนักเรียนก็ล้มเลอะ เคยร้องไปที่ อบต.สลักได แล้ว ก็มานำหินคลุกมาเทที่ถนนให้แล้ว แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ ชาวบ้านเดือดร้อนมานานหลายสิบปีแล้ว ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข พร้อมกันนี้เมื่อไม่นานมานี้ได้ร้องไปยังผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่ได้แจ้งทาง อบต.สลักไดแล้วก็เงียบ การที่ชาวบ้านออกมาทำเช่นนี้ก็เพื่ออยากเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นใจในความเดือดร้อนของชาวบ้าน 

ยายวัย 76 ปี สุดทนอาบน้ำโคลนประชด ถนนพัง10ปีไม่มีใครเหลียวแล
 

จึงตัดสินใจเป็นตัวแทนของชาวบ้านประปืด หมู่ 5 คุ้มโคกทนง ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่ได้รับความเดือดร้อนแสดงออกในครั้งนี้ จะว่าประชดก็ไม่แปลก เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เรียกร้องขอความช่วยเหลืออย่างไรแล้ว และไม่รู้ว่าทำแบบนี้แล้วผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในสุรินทร์ จะรับรู้และดำเนินการแก้ไขให้หรือไม่ ใจหนึ่งถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้เรื่องไปถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผื่อจะได้รับการเหลียวแล ช่วยมาบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านตาดำๆอย่างเร่งด่วน  

 

ขณะที่ น.ส.บุษรินทร์ โกรพิมาย นักศึกษาสาว ที่ใช้เส้นทางนี้ประจำ ได้กล่าวด้วยกลั้นน้ำตาว่า ตนไปโรงเรียนทุกวันลำบากมาก ถนนก็เป็นแบบนี้ไฟฟ้าส่องสว่างก็เสียถนนก็เปลี่ยวเวลาขับรถจักยานยนต์ก็ต้องระวังอันตายมาก ขอให้หน่วยงานช่วยมาดูแลด้วย

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 

logoline