svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรเข้าพรรษาแบบนิวนอร์มอล

25 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ สวมใส่หน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเว้นระยะห่าง ร่วมทำบุญตักบาตรที่วัดแบบนิวนอร์มอล เนื่องในวันเข้าพรรษา ขณะทางวัดปิดศาลาเปลี่ยนให้ทำบุญที่ลานธรรมแทน เพราะอากาศถ่ายเทลดความ

25 กรกฎาคม 2564 บรรยากาศที่วัดป่าทุ่งสามัคคีธรรม (บ้านทุ่ง) ตำบลนางรอง  อำเภอนางรอง  จังหวัดบุรีรัมย์  ได้มีพุทธศาสนิกชนในตำบลนางรอง และตำบลใกล้เคียง นำข้าวปลาอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงของแห้ง  เทียนพรรษา  และจตุปัจจัย  มาร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว  ทั้งเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามเนื่องในวันเข้าพรรษา

พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรเข้าพรรษาแบบนิวนอร์มอล  

ซึ่งพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตรต่างก็ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด   ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย   เว้นระยะห่าง  และบางคนก็พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาด้วย  ขณะที่ทางวัดก็ปิดศาลาการเปรียญเปลี่ยนให้ญาติโยมมาทำบุญที่ลานธรรมซึ่งเป็นสถานที่โล่งอากาศถ่ายเทได้สะดวกมากกว่า เพื่อลดความแออัดป้องกันการแพร่กระจายเชื้อตามนโยบายของภาครัฐด้วย 
 

พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรเข้าพรรษาแบบนิวนอร์มอล

ขณะที่พระอาจารย์มหาสง่า  ปสุโต ประธานสงฆ์  ก็ได้บรรยายธรรมเทศนาแก่ผู้ที่มาร่วมทำบุญตักบาตร  เพื่อให้นำหลักธรรมคำสอนไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน  ทั้งให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติในช่วงสถานการวิกฤตโควิด  มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่  มีน้ำใจ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  
โดย - สุรชัย พิรักษา 

logoline