svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ตรวจ รพ.สนามไพลิน สุโขทัย แนะใช้ฟ้าทะลายโจรเป็นทางเลือก

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์"ตรวจโรงพยาบาลสนามไพลิน สุโขทัย สนับสนุนอุปกรณ์ตามนโยบายรัฐบาล พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ กำชับจัดการระบบให้ดี ใช้ฟ้าทะลายโจรเป็นทางเลือกรักษาผู้ป่วยไม่มีอาการ

24 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนามไพลิน จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสมชาติ จิตอดุลย์การ ทีมฟุตบอล ฒ.หัวหมาก ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ ถุงมือยาง หน้ากากอนามัย  หน้ากาก N95 เฟสชิว ชุดPPE ให้แก่สำนักงานสาธารณสุข จ.สุโขทัย โดยมี นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ร่วมงาน นายสมศักดิ์ และคณะ เดินเยี่ยมชมรพ.สนาม

จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้เดินตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยของโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้กำลังใจแก่แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ โดยนายสมศักดิ์ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันทำงาน และกำชับเกี่ยวกับการจัดการระบบต่างๆต้องทำให้ดี โดยเฉพาะระบบระบายอากาศ รวมทั้ง ช่วงนี้เป็นฤดูฝน จะมีปัญหาเรื่องยุงและแมลง จึงต้องมีการหามุ้งให้เพียงพอ   นายสมศักดิ์ กำลังให้คำแนะนำกับรพ.สนาม

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า ยังมีในส่วนของการใช้ยาฟ้าทะลายโจรมาเป็นทางเลือกในการรักษาอาการผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งในขณะนี้ฟ้าทะลายโจรอาจจะขาดแคลน แต่ตนได้เร่งให้เรือนจำทั่วประเทศปลูกและขยายพันธุ์ เชื่อว่าอีกระยะหนึ่ง ก็จะไม่ขาดแคลนแล้ว

logoline