svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วงจรปิดจับภาพชัด!! โจรหนุ่มซิ่งกระบะขโมยต้นครีบปลาวาฬด่างหนีกลางดึก

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ระบาดหนักโจรยุคโควิด-19 ล่าสุดโผล่ฉกต้นครีบปลาวาฬด่างกลางดึก เจ้าของเปิดภาพวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนร้ายซิ่งกระบะจอดข้างทางก่อนวกกลับมาขโมยคาดเล็งเป้าหมายเอาไว้แล้ว

     วันที่ 23 ก.ค.64 น.ส.ภาริดา พลมาศ อายุ 58 ปี นำภาพคลิปกล้องวงจรปิดเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงเหตุการณ์คนร้ายลักต้นไม้ "ครีบปลาวาฬด่าง" เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 151/6 ถนนเพนียด ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพนาทีรถกระบะสี่ประตู ไม่ทราบสีและยี่ห้อ และทะเบียน ขับมาตามถนนพ้นบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ก่อนที่รถกระบะคันดังกล่าวจะหยุดกลางถนน แล้วมีคนขับเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี เปิดประตูลงจากรถเดินย้อนกลับมาที่บริเวณหน้าบ้านผู้เสียหายและถอนต้นครีบปลาวาฬด่างขนาดใหญ่ ออกจากกระถางแล้วรีบวิ่งขึ้นรถกระบะที่ติดเครื่องขับหลบหนีไปทางสี่แยกตลาดแขก

วงจรปิดจับภาพชัด!! โจรหนุ่มซิ่งกระบะขโมยต้นครีบปลาวาฬด่างหนีกลางดึก วงจรปิดจับภาพชัด!! โจรหนุ่มซิ่งกระบะขโมยต้นครีบปลาวาฬด่างหนีกลางดึก

   น.ส.ภาริดา ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเป็นคนรักต้นไม้ และดูแลบำรุงรักษาต้นไม้พันธุ์อย่างดี โดยปลูกใส่กระถางหน้าบ้านร่วมกับต้นไม้พันธุ์ชนิดอื่นๆมานานกว่า 1 ปีตั้งแต่ต้นออกใบเดียว ปัจจุบันมีใบงอกขึ้นหลายใบอย่างสวยงาม ที่สำคัญลักษณะของแต่ละใบมีสีด่าง ส่วนราคาประเมินค่าไม่ได้ ตอนที่ซื้อมาใหม่ๆราคาแค่ 500 บาท แต่ตอนนี้น่าจะหลักพันบาทขึ้น

วงจรปิดจับภาพชัด!! โจรหนุ่มซิ่งกระบะขโมยต้นครีบปลาวาฬด่างหนีกลางดึก

     ผู้เสียหาย เล่าอีกว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุช่วงกลางดึกเกือบเที่ยงคืน แต่ตนเองเพิ่งรู้ตอนเช้าวันรุ่งขึ้นพบว่าต้นครีบปลาวาฬด่าง ถูกคนร้ายขโมยไปแล้วจึงขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม และสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ขับรถกระบะน่าจะเป็นคนมีฐานะ นอกจากนี้ตนเชื่อว่าคนร้ายต้องมีความรู้เรื่องพันธุ์ไม้อย่างดี จึงรู้ว่าต้นที่ขโมยไปเป็นพันธุ์ไม้ที่หายาก แต่ไม่รู้คนร้ายขโมยไปขายต่อหรือไม่ ซึ่งตนเองยังไม่ได้แจ้งความและอยากให้คนที่ขโมยต้นไม้ไป อยากให้เอามาคืนตอนไหนก็ได้ แล้วตนเองจะไม่เอาเรื่อง

  วงจรปิดจับภาพชัด!! โจรหนุ่มซิ่งกระบะขโมยต้นครีบปลาวาฬด่างหนีกลางดึก

     อย่างไรก็ตามช่วงนี้กระแสผู้คนเห่อนิยมหาต้นไม้ชนิดต่างๆที่มีใบด่างมาเก็บรักษาไว้จำนวนมากและมีการนำไปขายในราคาแพงด้วย หากใครที่ปลูกต้นไม้ใบด่างควรระมัดระวังเก็บรักษาไว้ให้เป็นอย่างดี

 

ภาพ/ข่าว...ชชาดล เจริญพงศ์ / นครศรีธรรมราช

logoline