svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.แถลงชัดปัดไล่ "ณวัฒน์" แจงอาการดีขึ้นแล้ว กลับรักษาต่อที่บ้านได้

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลปิยะเวท ปฎิเสธข่าวลือมีคำสั่งไล่ออก "หมอวิชัย" แต่แค่ให้ลาพักร้อนเท่านั้น พร้อมยืนยัน "ณวัฒน์" อาการดีขึ้นแล้ว ค่าความเข้มข้นออกซิเจนใกล้ปกติ จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

จากกรณีดราม่า “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และพิธีกรชื่อดัง ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) ก่อนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลโรงพยาบาลปิยะเวท

 

ซึ่งตลอดการรักษาตัว “ณวัฒน์” ไลฟ์สดประกาศลาออกจากรายการ “ครัวคุณต๋อย” โจมตีสถานีโทรทัศน์ต้นสังกัด และธุรกิจของเจ้าสัวซีพี รวมถึงอ้างว่า หมอท่านหนึ่งโทรมาหา ให้ออกไปรักษาตัวที่บ้านภายใน 24 ชั่วโมง ทั้งที่ยังไม่หายดี ได้ยาไม่ครบโดส และต้องต่อสายปัสสาวะอยู่บนเตียงนั้น

รพ.แถลงโต้ไล่ "ณวัฒน์" รักษาบ้าน

ล่าสุด นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ตอนนี้ทุกโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐ หรือเอกชน ในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล กำลังประสบปัญหาเตียงเต็ม

รพ.แถลงโต้ไล่ "ณวัฒน์" รักษาบ้าน

ซึ่งตอนนี้มีผู้ป่วยไม่รุนแรง (ระดับสีเขียว) ของโรงพยาบาลปิยะเวท ถึงวันละ 2 พันกว่าคน และระดับสีเหลือง อยากเข้ามารักษาประมาณ 20 คน

 

เราขอความร่วมมือผู้ป่วยอยู่เสมอ หากผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น จะขอความร่วมมือให้กลับไปรักษาตัวต่อที่ฮอสพิเทล ตามโรงแรมต่างๆ หรือที่บ้าน (Home isolation) แต่คาดว่า คงมีการสื่อสารคลาดเคลื่อน ทำให้คุณณวัฒน์ เข้าใจผิด

ขอยืนยืนยันว่า ทีมหมอปรึกษากันแล้ว เห็นว่าอาการนายณวัฒน์ดีขึ้น จากผู้ป่วยระดับสีเหลือง ลงไปสู่ระดับสีเขียว โดยวัดความเข้มข้นของออกซิเจน พบว่าค่าออกซิเจนสูงพอกลับบ้านได้ ทาง นพ.วิชัย ทวีปวรเดช รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล จึงโทรศัพท์ไปแจ้งให้ผู้ป่วยรับทราบ แต่อาจมีปัญหาเรื่องสื่อสาร

รพ.แถลงโต้ไล่ "ณวัฒน์" รักษาบ้าน

ส่วนเครื่องช่วยหายใจที่นายณวัฒน์ใช้ เป็นแบบปกติ เพื่อช่วยให้หายใจดีขึ้น ไม่ได้ใส่ตลอดเวลา ไม่ใช่แบบผู้ป่วยวิกฤต ในห้องไอวียู โดยนายณวัฒน์ โทรมาหาตนเองเมื่อเวลา 22.00 น.วานนี้ (22 ก.ค.) เพื่อขออนุญาตกลับบ้าน ซึ่งตนเองอนุญาต จากนั้นเจ้าตัวเดินทางกลับช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีการขนสิ่งของประเภทเครื่องออกกำลังกาย แต่ไม่ใช่ขนาดใหญ่กลับไปด้วย หลังจากนี้จะมีแพทย์คอยสอบถามอาการเป็นระยะผ่านระบบออนไลน์

 

เท่าที่ทราบ คุณหมอวิชัย พูดแจ้งคุณณวัฒน์ ตามปกติ ไม่มีการข่มขู่ หรือใช้อำนาจใดๆ ซึ่งตอนนี้ทางโรงพยาบาลให้คุณหมอวิชัย ลาพักร้อน ก่อนจะกลับมาทำงานอีกครั้ง ส่วนจะมีการดำเนินคดีกันหรือไม่ เป็นสิทธิส่วนบุคคล ขณะที่โรงพยาบาลยังไม่ได้รับความเสียหาย และยังไม่มีการดำเนินคดีกับคุณณวัฒน์

logoline