svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ สั่งปรับปรุงมาตรการคนละครึ่งให้เหมาะสมกับสถานการณ์ล็อกดาวน์

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่ง ศบศ. ปรับปรุงมาตรการ “คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้” หรือนำ “ช็อปดีมีคืน” กลับมาใช้ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมสั่งตั้ง รพ. ขนาดเล็กทุกพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยรายวัน รวมถึงเดินหน้าแผนจัดหากระจายวัคซีน 100 ล้านในปีนี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสนอในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาปรับปรุงมาตรการ “คนละครึ่ง” “ยิ่งใช้ยิ่งได้” หรือพิจารณานำ “ช็อปดีมีคืน” กลับมาใช้ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมถึงจัดตั้งศูนย์รับเรื่องและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับมาตรการของรัฐในการช่วยเหลือประชาชนต่างๆ  เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจมาตรการรัฐในระดับพื้นที่
 

ขณะเดียวกันก็ขอให้ ศบศ. นำผลการหารือกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ในการประชุม 40 ซีอีโอพลัสมาขับเคลื่อนในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19  ร่วมฟื้นฟูประเทศร่วมกับภาคเอกชน ผ่านโมเดลเศรษฐกิจใหม่ๆ 
 

นอกจากนี้ยังให้มีการจัดตั้งสถานพยาบาลขนาดเล็กกระจายไปในทุกพื้นที่ เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน ลดการแพร่เชื้อในครอบครัวและชุมชน โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อลดความสูญเสีย โดยให้เป็นความรับผิดชอบของทุกหน่วยงาน และจะต้องไม่มีภาพประชาชนที่ถูกทอดทิ้งอีก พร้อมยืนยันแผนการจัดหาและกระจายวัคซีนตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านโดสในปีนี้ 
 

logoline