svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชี้แจงไม่ได้ไล่ "ณวัฒน์" หลังนอนเตียงนาน 22 วัน แต่รักษาตามขั้นตอน

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ชี้แจงหมอโรงพยาบาลเอกชน ไม่ได้ไล่ "ณวัฒน์" พิธีกรชื่อดังกลับบ้าน แต่แค่ให้รักษาตามขั้นตอนปกติ เมื่ออาการดีขึ้นแล้ว สามารถรักษาต่อที่บ้านได้

เป็นเรื่องราวดราม่าข้ามวัน ภายหลัง “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และพิธีกรชื่อดัง ที่รักษาตัวจากไวรัสโควิด ภายในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กว่า หมอคนหนึ่งเปลี่ยนแผนการรักษาตัว ให้ย้ายออกจากโรงพยาบาลภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อไปรักษาตัวต่อที่บ้าน ทั้งที่ยังไม่หายนั้น

ชี้แจงณวัฒน์รักษาตัวที่บ้าน

ล่าสุด นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า กรณีของ “ณวัฒน์” ได้ครองเตียงผู้ป่วยมาแล้วเป็นเวลา 22 วัน ซึ่งแพทย์ได้มีการประเมินแล้วว่า ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น สามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ จึงมีการแจ้งให้ผู้ป่วยทราบ แต่อาจจะด้วยการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ระหว่างผู้ป่วยและแพทย์ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

“คุณณวัฒน์ เข้าใจผิดว่าโรงพยาบาลให้ออก ทั้งที่อยู่ระหว่างการรักษา ซึ่งแพทย์ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับคุณณวัฒน์แล้วว่า ขั้นตอนดังกล่าว เป็นกระบวนการรักษาตามแนวทาง Step-down care ที่ใช้กับผู้ป่วยทุกราย มิได้เลือกปฏิบัติ”  

ชี้แจงณวัฒน์รักษาตัวที่บ้าน

logoline