svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บช.น.เตือนคนดัง Call Out เสี่ยงผิดกฎหมายอาจถูกดำเนินคดี

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บช.น.เตือนผู้มีชื่อเสียงที่ออกมา Call Out อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย พร้อมยกตัวอย่างคดี "มิลลิ" นักร้องชื่อดังที่ถูกทนายนายกฯ แจ้งความเอาผิด ขณะที่ 2 คนดังเตรียมถูกหมายเรียกเข้ารับทราบข้อหา

วันที่ 22 ก.ค.64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. ออกมาเตือนกรณีกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา นักร้อง ศิลปิน โพสต์ Call out ว่า แม้จะเป็นสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ แต่หากเป็นการพูดเชิงใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม หรือดูหมิ่นผู้อื่นโดยการโฆษณา และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ทั้งกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลายมาตรา
 

ล่าสุดกรณีคือคดีที่ น.ส.ดนุภา หรือ มิลลิ คณาธีรกุล อายุ 19 ปี นักร้องสาวชื่อดัง ถูกเปรียบเทียบปรับ 2 พันบาท จากการที่ถูกนายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและดำเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ดูหมิ่น และหมิ่นประมาทการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีฯ หรือ คตส. แจ้งความเอาผิดที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา จากการโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์มีเนื้อหาดูหมิ่นรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า มีความผิดตามข้อกล่าวหาจริง จึงได้ออกหมายเรียกและดำเนินคดี 
 

มีรายงานว่านอกจากคดีของนักร้องสาวมิลลิแล้ว ยังมีคนดังอีก 2 คน ที่ถูกนายอภิวัฒน์แจ้งความเอาผิด คือ 1.นายยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง มีการร้องทุกข์ไว้เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 และ 2.น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ หรือ น้ำฝน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ร้องทุกข์ไว้เมื่อ วันที่ 6 ก.ค. 64 โดยในส่วนนายยุทธเลิศ ทางพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ออกหมายเรียกให้มาพบ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวไม่ได้ประสานเข้ามาแต่อย่างใด  ซึ่งตำรวจได้เตรียมออกหมายเรียกนายยุทธเลิศอีกครัั้งเป็นครั้งที่ 2 ส่วน น.ส.พัชรพร หรือน้ำฝน ตำรวจได้ออกหมายเรียกครั้งแรกให้มาพบวันนี้ (22 ก.ค.) แต่น.ส.พัชรพร ได้แจ้งขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 5 ส.ค. เวลา 11.00 น.

 

นายยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง

น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ หรือ น้ำฝน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020

logoline