svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทำแผนผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าร้านขายของชำขอนแก่น

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์หญิงวัย 44 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลัง ก่อนหน้าพยายามกินยาฆ่าตัวตายหนีผิด สารภาพเพียงแค่ต้องกรเงินไปเล่นพนันไฮโล

22 กรกฎาคม 2564 พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสง ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ควบคุมตัวนายประสิทธิ์ จาลาอายุ 54ปี อยู่บ้านเลขที่107  หมู่ที่8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่จ.126/2564 ลงวันที่14 ก.ค.2564 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เป็นคนร้ายที่ลงมือฆ่า นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปีชาว บ้านพระคือ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น แล้วชิงเอาทรัพย์สินไป มีทั้งรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผจ 4512 นครปฐมและเงินสดอีกหนึ่งแสนบาท พร้อมโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง หลังลงมือฆ่าแล้วนำศพไปทิ้งในป่าพื้นที่บ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝางจ.ขอนแก่น และมีชาวบ้านไปพบศพเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทำแผนผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าร้านขายของชำขอนแก่น


 

โดยจุดแรกได้ไปชี้จุดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยศรีจันทร์ 39 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่นซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตได้นัดเจอกัน โดยผู้เสียชีวิตได้ขับรถยนต์กระบะมารับผู้ต้องหา ก่อนที่จะขึ้นรถไปด้วย จากนั้นได้ไปจุดที่ 2 บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ริม ถ.เหล่านาดี บ.สะอาด ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาได้นำรถมาขายให้ขบวนการลักรถยนต์ ต่อไปได้ไปที่บริเวณ บ.โคกสูง ต.บ้านหว้า ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหา ลงมือฆ่าผู้เสียชีวิตโดยได้ใช้เข็มขัดนิรภัยรัดคอ ขณะที่ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ในรถเบาะข้างคนขับ และจุดสุดท้ายได้ไปชี้จุดที่บริเวณป่าละเมาะใกล้ไร่มันสำปะหลัง บ.เหล่า ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาได้ขับรถผู้เสียชีวิตมาจอด แล้วลากศพลงจากรถมาทิ้งอำพราง ก่อนจะขับรถผู้เสียชีวิตไป

ทำแผนผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าร้านขายของชำขอนแก่น


นายประสิทธิ์ จาลา ผู้ต้องหาได้สารภาพว่า ตนเองทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เพียงเพื่อต้องการทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตเท่านั้น หลังจากที่ได้เงินมาจำนวน 42,000 บาท ตนเองได้นำเงินไปเล่นพนันไฮโล โดยตนเองได้ลงมือก่อเหตุเยงคนเดียวไม่มีการไตร่ตรองหรือวางแผนลงมือแต่อย่างใด

ทำแผนผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าร้านขายของชำขอนแก่น


 

ด้านนายคำบุญ พวงเกตุ ญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองรู้สึกโมโหกับการที่นายประสิทธิ์ ได้มาลงมือก่อเหตุกับญาติของตนเอง อยากถามว่าทำไมถึงก่อเหตุแบบนี้ ถึงต้องมีการฆ่ากันได้ลงคอ หากมีคนไปทำกับพ่อแม่ของนายประสิทธิ์จะรู้สึกยังไงบ้าง
 

logoline