svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนสมุทรสาครเเห่ฉีดวัคซีนฉุกเฉิน หลังติดเชื้อใหม่ใกลัทะลุ 1 พัน 

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การระบาดใหม่ในสมุทรสาคร ทำให้ศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลสมุทรสาคร ประกาศด่วนเพื่อให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนได้ทันที ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า รับเฉพาะกลุ่มเปราะบาง 7 โรคเรื้อรังเท่านั้น

22 กรกฎาคม 2564 วัคซีนในวันนี้มีโควต้า 1,600 โดส  วัคซีนที่ฉีดให้เข็มแรก เป็นซิโนแวค เข็มที่  2 แอสตร้าเซนเนก้า ฉีดห่างกัน 4 สัปดาห์  ทำให้มีประชาชนมาขอฉีดจำนวนมากตั้งเเต่ช่วงเช้า ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีน 

 

คุณป้า พนง.ร้านซ่อมรถยนต์ ชาวสมุทรสาคร อายุ 69 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ยีงไม่ตัดสินใจฉีดวัคซีน เพราะคิดว่าไม่ค่อยได้ออกไปไหนจึงไม่ฉีดตั้งเเต่รอบเเรก เเต่หลังที่พบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอีก พยายามเข้าหาวัคซีน เเม้จะต้องจ่าย 3,000 ก็ยังจองไม่ทัน พอทราบว่ามีประกาศให้เข้าฉีดวัคซีนจึงรีบดินทางมา เเม้จะต้องฉีดตามสูตรเเบบใหม่ อย่างละ 1 เข็ม ก็ไม่กังวล อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ยอมรับว่าการเเพร่ระบาดของโควิด19 ก๋ทำให้เครียดบ้างเเต่เวลานี้ ก็ต้องเอาตัวรอดให้ผ่านพ้นไปให้ได้ 

 

คนสมุทรสาครเเห่ฉีดวัคซีนฉุกเฉิน หลังติดเชื้อใหม่ใกลัทะลุ 1 พัน 

 

ส่วนผู้ค้าวัสดุก่อสร้างรายหนึ่ง เปิดเผยว่า รอบเเรกกลัว คนติดเชื้อสูงขึ้นเเละใกล้ตัว เนื่องจากเป็นคนในสมุทรสาคร ทำให้ตัดสินใจเข้าฉีดวัคซีน ตามประกาศฉีดเร่งด่วน เนื่องจากในบริเวณที่อาศัยติดเชื้อตั้งเเต่ต้นซอยถึงท้ายซอย จึงออกมาฉีด 

 

ขณะที่ผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง ได้รับบัตรคิวที่ 1,111 โดยตัดสินใจมาขอรับบัตรคิว เพราะมีอาชีพรับเหมา ที่ผ่านมาต้องเดินทางไปหลายจังหวัด แต่เมื่อรับบัตรคิวแล้วทราบว่าเป็นการฉีดแบบสูตรใหม่ จึงขอใช้วลาในการประเมินและตัดสินใจ สุดท้ายภรรยาบอกไม่ให้ฉีดจึงได้เดินทางกลับ

คนสมุทรสาครเเห่ฉีดวัคซีนฉุกเฉิน หลังติดเชื้อใหม่ใกลัทะลุ 1 พัน 

logoline