svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยอมรับผิด! ปัญหาจอง "ซิโนฟาร์ม" แต่ได้ฉีด "ซิโนแวค" คาดตรวจไม่ละเอียด

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศมนตรีบ้านสวน จ.ชลบุรี ตรวจสอบความเรียบร้อยการฉีดวัคซีน หลังเกิดปัญหาชาวบ้านคนหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนได้สิทธิ์ "ซิโนฟาร์ม" แต่ถึงวันจริงได้ฉีด "ซิโนแวค" คาดสาเหตุเกิดจากปัญหาเข้าช่องผิด

วันนี้ (22 ก.ค.) ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน นายสมโพธิ์ นะมะอะอุ สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ดูแลประชาชน ที่ลงทะเบียนและเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

จองฉีด "ซิโนฟาร์ม" แต่ได้ "ซิโนแวค" แทน

ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้โพสต์ลงโซเซียลว่า มีหญิงอายุ 56 ปี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม แต่ปรากฏว่าเมื่อเข้ารับการฉีด กลับได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายวิชิต บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนผิดนั้น ขอรับผิดชอบ ไม่โทษใคร เพราะอาจผิดขั้นตอนของผู้ได้รับการฉีด โดยเข้าช่องผิด เนื่องจากที่เทศบาลเมืองบ้านสวน จะฉีดวัคซีนทั้งของหมอพร้อม ซึ่งจะฉีดซิโนแวค และวัคซีนซิโนฟาร์มของเทศบาลเมืองบ้านสวน อาจเกิดการผิดพลาดขึ้นได้

จองฉีด "ซิโนฟาร์ม" แต่ได้ "ซิโนแวค" แทน

“หญิงคนนั้น เป็นโรคเบาหวาน อยู่ในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม แต่ได้เข้าช่องผิด เข้าช่องของหมอพร้อม ที่ฉีดซิโนแวค จนเกิดเรื่องผิดพลาดขึ้น ตอนนี้หญิงท่านนั้นลบโพสต์ออกแล้ว”

จองฉีด "ซิโนฟาร์ม" แต่ได้ "ซิโนแวค" แทน

logoline