svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“มิลลิ” นักร้องแรปเปอร์สาวชื่อดัง เข้ารับทราบข้อหาตร.ที่สน.นางเลิ้ง

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มิลลิ” นักร้องวัยรุ่นแนวแรปเปอร์ชื่อดัง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา สน.นางเลิ้ง เหตุโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานรัฐบาล ด้านบรรดามวลชนแห่ให้กำลังใจ เปิดเพลง-แผ่นป้ายข้อความให้กำลังใจติดด้านหน้าสน. ขณะที่“ไผ่ ดาวดิน”โผล่ให้กำลังใจด้วย

22 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ สน.นางเลิ้ง น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ "มิลลิ" นักร้องวัยรุ่นแนวแรปเปอร์ เจ้าของเพลง พักก่อน, สุดปัง พร้อมทนายเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล โดยเมื่อเดินทางมาถึงสถานีตำรวจก็รีบเดินเข้าไปพบตำรวจทันที ไม่ได้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด

“มิลลิ” นักร้องแรปเปอร์สาวชื่อดัง เข้ารับทราบข้อหาตร.ที่สน.นางเลิ้ง

ต่อมา 09.45 น. ได้มีบรรดามวลชนจำนวนหนึ่ง ขับรถกระบะติดตู้ทึบเข้ามาภายใน สน.นางเลิ้ง ก่อนกลุ่มคนดังกล่าวจะนำเครื่องเสียง พร้อมเปิดเพลงของนักร้องรายนี้ และนำแผ่นผ้า สีขาว เขียนข้อความ ให้กำลังใจ มาติดไว้ด้านหน้า สน. กระทั่งมีตำรวจพยายามจะแกะแผ่นป้ายออก แต่มวลชนไม่ยินยอม

“มิลลิ” นักร้องแรปเปอร์สาวชื่อดัง เข้ารับทราบข้อหาตร.ที่สน.นางเลิ้ง

จากนั้นไม่นาน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” จะเดินทางมารอให้กำลังใจนักร้องสาวรายนี้ด้วย

สำหรับนักร้องสาวเข้ารับทราบข้อหาในวันนี้  เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ตัวแทนนายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความในข้อหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา หลังนักร้องสาวโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิจารณ์รัฐบาล

ความคืบหน้าคดี น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ "มิลลิ" นักร้องวัยรุ่น เจ้าของเพลง “พักก่อน” และ “สุดปัง” รับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง กรณี Call out ทางทวิตเตอร์พาดพิงรัฐบาล ซึ่งมีนายอภิวัฒน์ ขันทอง ตัวแทนนายกฯ แจ้งความเอาผิด ฐานดูหมิ่นโดยการโฆษณานั้น

ทางด้าน นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ที่ปรึกษากฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะทนายความ บอกว่า “มิลลิ” ได้รับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการโพสต์ทวิตเตอร์ มีข้อความบางส่วนที่ผู้แจ้งเห็นว่าไม่สุภาพ โดย “มิลลิ” ได้ขอโทษ และทำตามกระบวนการของกฎหมาย ยืนยันว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญของประชาชนคนไทย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท เนื่องจากเป็นข้อหาลหุโทษ ผู้แจ้งความไม่ติดใจเอาความ ทำให้คดีอาญายก ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สาว“มิลลิ” ยงคงยืนยันที่จะแสดงความคิดเห็นต่อไป

ทีมข่าวอาชญากรรม

 

logoline