svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธนกรปฏิเสธรัฐบาลไม่ได้เล่นการเมืองบนความเดือดร้อนของประชาชน

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนกรปฏิเสธกรณีนายจิรายุกล่าวหารัฐบาลจิตใจอำมหิต เล่นการเมืองบนความเดือดร้อนของประชาชน ยืนยันรัฐบาลไม่เคยพลักภาระ ระบุที่ผ่านมานายกฯ ช่วยทุกเรื่อง ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอม และเยียวยาทุกรูปแบบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบโต้กรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชนและกองทุน กล่าวหารัฐบาลใจดำอำมหิต ผลักภาระให้ประชาชน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งรัฐวิสาหกิจแบ่งเบาภาระประชาชนว่า สิ่งที่นายจิรายุกล่าวไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมารัฐบาลช่วยเหลือประชาชนทุกเรื่อง และไม่เคยผลักภาระให้ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าน้ำค่าไฟ 2 เดือน การดูแลค่าเทอมให้นักเรียนนักศึกษา การเยียวยาประชาชนในจังหวัดที่ประกาศล็อกดาวน์ รวมไปถึงการออกมาตรการทางการเงินการคลังในการช่วยผู้ประกอบการต่างๆ ฯลฯ

จิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาลฯ
 

เวลานี้ไม่ใช่เวลาเล่นการเมือง แต่เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องช่วยเหลือบ้านเมือง คนที่อำมหิตไม่ใช่รัฐบาล แต่เป็นนายจิรายุ ที่เล่นการเมืองบนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ขนาดขึ้นชั้นเป็นประธานกรรมธิการฯ แล้ว แต่ยังใส่ร้ายรัฐบาลแบบหน้าตาเฉย จึงอยากจะขอให้นายจิรายุหยุดการเมืองไว้ก่อน มาร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้หากมีอะไรนายจิรายุก็ส่งมาได้ หรือประสานนายเสกสกล อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี จะดำเนินการให้ทุกเรื่อง แต่ขอให้เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ อย่างไรก็ตาม 
 

logoline