svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ สั่งช่วยพื้นที่ควบคุม 13 จว.แจกถุงยังชีพ-สนับสนุนเครื่องมือแพทย์

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปน.แจกถุงยังชีพช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางพื้นที่ 13 จังหวัด โดยส่งถึงมือชาวบ้านแล้ว 19,537 ครอบครัว พร้อมเร่งสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ป้องไว้รัสโควิด และเยียวยาด่านหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากการติดเชื้อ

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ มีข้อสั่งการในการประชุม ครม.และ ศบค.ให้ทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด

นายกฯ แจกถุงยังชีพ

จากการที่นายกฯ และ ครม.บริจาคเงินเดือนเริ่มต้น เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2563 เพื่อเปิดบัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหา โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” โดยมีภาคเอกชน และภาคประชาชนบริจาคเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

ต่อมานายกฯ และ ครม.เตรียมบริจาคเพิ่มเติมอีก ซึ่งสำนักงานปลัดสำนักนายกฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการมาบริหารนั้น ล่าสุดได้อนุมัตินำเงินจากบัญชีดังกล่าว ช่วยเหลือแพทย์พยาบาล และ อสม.ที่บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด ในช่วงปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วย ตอนนี้ช่วยเหลือไปแล้ว 126 ราย

 

นอกจากนี้ทางนายกฯ ยังให้จัดถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง รวมจำนวน 19,537 ครอบครัว

“สิ่งของในถุงยังชีพ ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารกระป๋อง รวมทั้งได้เพิ่มหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ เจลแอลกอฮอล์ และยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ซึ่งมีความจำเป็นในสถานการณ์การแพร่ระบาด”

logoline