svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศุกร์นี้ ตั้ง “จุดรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน” พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสนาธิการศปม.เผย ศุกร์นี้ ตั้ง“จุดรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน” พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จว. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงท้องถิ่น พร้อมตั้งเต็นท์กระจายไปในพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ระบุ มั่นใจสถานการณ์โควิดดีขึ้น เหตุประชาชนให้ความร่วมมือ

วันนี้ (22 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. พลเอก สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร ในฐานะ เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง หรือ ศปม. ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจการปฏิบัติการจัดตั้งด่านควบคุมโควิด-19 ตามมาตรการล็อกดาวน์ ในการบังคับห้ามออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. ในพื้นที่สีเเดงเข้ม จำนวน 8 จุด โดยบินตามเส้นทางถนนวิภาวดี พหลโยธิน มุ่งหน้าสายเหนือ ไปทาง จ.สระบุรี จ.อ่างทอง แล้ววนไป จ.นนทบุรี เข้าบางแค  สะพานพระราม 9 บางกะปิ พระราม 5 โดยตรวจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค

ศุกร์นี้ ตั้ง “จุดรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน” พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด

พลเอกสุพจน์ กล่าวว่า จากการบินสำรวจพอใจในภาพรวม มีรถวิ่งอยู่บ้าง ส่วนใหญ่เป็นรถสินค้าที่ได้รับอนุญาตแล้ว รถทั่วไปมีจำนวนน้อยมาก รถที่ผ่านจุดตรวจก็เป็นไปตามเงื่อนไขไม่มีข้อยกเว้น หากเป็นแบบนี้มั่นใจว่า สถานการณ์โควิดจะดีขึ้น

ส่วนการดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดนยืนยันว่า มีการซีลชายแดนอย่างเข้มข้น ตั้งแต่มีการระบาดมากขึ้น และเพิ่มเติมกำลังเสริมเข้าไป แต่ต้องยอมรับว่าแนวชายแดนมีช่องทางธรรมชาติ มีลำน้ำเล็กใหญ่ ที่เป็นช่องโหว่ทำให้มีผู้คนลักลอบข้ามาได้ แต่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ รวมถึงฝ่ายปกครองทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ โดยสถิติการจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมือง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 – ปัจจุบัน มีจำนวน 42,557 คน จับกุมตอนใน 10,428 คน พื้นที่ชายแดน 42,075 คน ผู้นำพา 411 คน คดีอื่นๆ 1,727 คน

ศุกร์นี้ ตั้ง “จุดรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน” พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด

นอกจากนี้ นายกฯ ได้สั่งการให้กองทัพ จัดกำลังทหารกระจายลงพื้นที่ จัดตั้ง “จุดรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน” ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด โดยให้ประสานทำงานร่วมกับ กทม. ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยและติดเชื้อในแต่ละพื้นที่ทันที ซึ่งนอกจากทหารจะไปประจำที่สำนักงานเขตแล้ว จะให้มีการตั้งเต็นท์ตามพื้นที่ต่างๆ เป็นจุดประสานงาน ช่วยเหลือประชาชนในทุกเรื่องเรื่องไหนสามารถทำได้ทันทีให้ดำเนินการ หรือช่วยติดต่อประสานงานให้จนเสร็จเรียบร้อย โดยเริ่มวันศุกร์ที่ 23 ก.ค. นี้

 

ทั้งนี้ จุดตรวจตามมาตรการล็อกดาวน์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ 88 จุด ปริมณฑล 23 จุด  4 จังหวัดชายแดนใต้ 39 จุด

logoline