svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผู้ป่วยโควิด"บุกทำเนียบร้องรัฐบาลช่วยรับตัวไปรักษา

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ป่วยโควิด-19 บุกทำเนียบเรียกร้องรัฐบาลช่วยเหลือรับตัวไปรักษา  ด้านจนท.ตำรวจใส่ชุด PPE คุมเข้ม ก่อนประสานกรมควบคุมโรค สอบสวนอาการ-นำตัวไปส่งจุดพักคอยส่งต่อ วัดอินทรวิหาร 

วันนี้ (21 ก.ค.) จากกรณีที่นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ไบร์ท ราษฎร"  ระบุว่า "เรียนพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านวันนี้เวลา 17.00 น. จะมีพี่น้องที่ติดเชื้อโควิดจำนวน 2 รายไปยืนประท้วงเพื่อเรียกร้อง ขอชีวิตจากรัฐบาลที่หน้าทำเนียบขอเชิญทุกท่านไปร่วมทำข่าวที่นั่นได้นะครับแต่ขอให้ป้องกันให้ดีนะครับ"

 

เมื่อเวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หน้าทำเนียบรัฐบาล พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบประมาณ ส.น.ดุสิต ประมาณ 25 นาย พร้อมด้วยชุด PPE ปืนฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์  และรถเครื่องขยายเสียงจำนวน 1 คันเตรียมพร้อมรับมือผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมาในวันนี้ 

"ผู้ป่วยโควิด"บุกทำเนียบร้องรัฐบาลช่วยรับตัวไปรักษา

ล่าสุดเวลาประมาณเวลา 18.15 น. มีกลุ่มผู้ชุมชมจำนวน 7 รายเดินทางมาถึงบริเวณทำเนียบรัฐบาล  โดยมีผู้ชุมนุม 2 รายเพศชาย 2 คนวัยกลางคนติดเชื้อโควิด-19 นั่งปักหลักอยู่บริเวณริมกำแพงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส.น.ดุสิต และ ส.น. นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตดุสินได้ใส่ชุด PPE เข้าไปเจรจา โดยผู้ชุมนุมทั้ง 2 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 เปิดเผยว่า ทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจแบบ  antigen rapid test เมื่อวันที่ 15 กรกภาคมที่ผ่านมา และได้กักตัวในบ้านพัก พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่หาเตียงเพื่อเข้ารับการรักษา แต่หาเตียงไม่ได้จึงออกมาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ  ส่วนสาเหตุที่ติดเชื้อเนื่องจากเดินทางมาร่วมชุมนุมขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรี ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"ผู้ป่วยโควิด"บุกทำเนียบร้องรัฐบาลช่วยรับตัวไปรักษา

จากนั้นเวลา 18.35 น. ได้มีเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  เข้าไปสอบสวนโรคผู้ชุมนุม 2 คน เบื้องต้น พบว่า เป็นผู้ป่วยระดับสีเขียว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวขึ้นรถไปพักดูอาการที่ ศูนย์พักคอยรอการส่งต่อ กลุ่มกรุงเทพกลาง วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง เขตพระนคร

logoline