svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับหนุ่มสาวชาวเพชรบูรณ์พร้อมยาบ้าล็อตใหญ่ 4 ล้านเม็ด

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.หนองหิน จ.เลย ตำรวจรวบ 2 หนุ่มสาวชาวเพชรบูรณ์พร้อมยาบ้า 4,000,000 เม็ด ขณะจอดรถนอนพักรีสอร์ท สารภาพรับค่าจ้างขนส่ง 150,000 บาท เตรียมไปส่งที่เพชรบูรณ์ นับเป็นล็อตที่ 3 ที่เกิน 4 ล้านเม็ดของจังหวัดเลย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 กรกฎาคม 2564  ที่ สภ. หนองหิน จ. เลย  พล.ต.ต.สหภูมิ  สง่าเมือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยนายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และ พล.ต.ต.วรวัฒน์  มะลิ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  พ.ต.อ.เสกสิทธิ์  ทวีชัย  ผู้กำกับการตำรวจภูธรหนองหิน ร่วมในพิธีแถลงข่าวสองหนุ่มสาวพร้อมยาบ้าล็อตใหญ่  4 ล้านเม็ดพร้อมผู้ต้องหา 2 ราย  

จับหนุ่มสาวชาวเพชรบูรณ์พร้อมยาบ้าล็อตใหญ่ 4 ล้านเม็ด


    

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นจากการสืบทราบว่ามีการลักลอบขนยาบ้าเข้ามาพักที่รีสอร์ทสวนหิน บ้านหลักร้อยหกสิบ หมู่ 10 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหินฯ  พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนเข้าทำการตรวจค้นรีสอร์ทดังกล่าว พบมีรถกระบะอีซูซุตอนเดียวใส่คอกเหล็กสีขาว ทะเบียน ผข 4731 พิษณุโลก จอดอยู่หน้าห้องพักของรีสอร์ท รถยนต์มีผ้าใบปิดท้ายกระบะ จากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายในห้องเบอร์ 2 จับกุมนายไกรสร หมื่นหลวง อายุ 25 ปีและนางสาวฐิตาพร อรณ์แก้ว อายุ 20 ปี  ที่อยู่ 19/36  ต.วจี อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  ซึ่งเป็นแฟนสาวขณะนอนหลับอยู่ในห้อง และพบอาวุธปืนพกสั้นชนิดกึ่งออโตเมติกขนาด 9 มม. และกระสุนจำนวน 5 นัด จากนั้นนำไปที่รถกระบะเปิดผ้าใบดูพบยาบ้าจำนวน 10 กระสอบรวม 4,000,000 ล้านเม็ด
 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่าขนยาบ้ามาจาก อ.สังคม จ.หนองคาย  ผ่านมาทาง อ.บ้านผือ จ. อุดรธานี เพื่อจะไปส่ง ที่ จ. เพชรบูรณ์ แต่กลัวว่าจะมีด่านตรวจที่ทางแยกบ้านกกกะทอน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงได้แวะพักที่รีสอร์ท องหนองหินก่อน โดยไดรับค่าจ้าง 150,000 บาท  และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองว่าร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดรถยนต์ส่งพนักงานสอบสวน สภ. หนองหินดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลไปยังผู้ว่าจ้างต่อไป
 

logoline