svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มสกัดเดินทางนอกพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตรวจรถทุกคัน 24 ชม.

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งคุมเข้มพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตรวจรถทุกคัน 24 ชม. ทุกเส้นเพื่อสกัดเดินทางนอกพื้น ย้ำหากต้องเดินทางข้ามจังหวัด ต้องมี "เอกสารรับรองจากพนักงาน หรือต้องลงทะเบียน “หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” และต้องลงทะเบียน“ไทยชนะ”ที่ด่านตรวจทุกครั้ง

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ (21 ก.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปม.ตร.) สั่งการและกำชับการปฏิบัติไปยังหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องทุกพื้นที่ ให้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและประกาศ ศบค. ฉบับที่ 28 ในมาตรา 9

ด่านตรวจโควิด-19  
 

โดยเน้นย้ำไปยังพื้นที่ควบคุมสุดและเข้มงวดในจุดตรวจ จุดสกัด ให้ตรวจรถทุกคันตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกเส้นทางข้ามจังหวัด เพื่อสกัดกั้นการเดินทางออกนอกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมถึงกวดขันตรวจสอบการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค การรวมกลุ่มกันมากกว่า 5 คน การออกนอกเคหสถานในห้วงเวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

 

ทั้งนี้หากประชาชนต้องการเดินทางข้ามจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด สิ่งที่จะต้องปฏิบัติ คือ 1.เอกสารรับรองที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้อำนวยการเขต 2. ถ้าไม่มีเอกสารตามข้อ 1. ให้ลงทะเบียนการเดินทางข้ามพื้นที่ ผ่านทางเว็บไซต์ “หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” https://covid-19.in.th เพื่อนำ QR code แสดงแก่เจ้าหน้าที่ 3.ให้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชัน ไทยชนะ ที่ด่านตรวจ ทุกครั้ง

logoline