svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หดหู่! แชร์สนั่นภาพผู้ป่วยล้น นอนรอการรักษานอกตึกโรงพยาบาล

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลเศร้าใจ ภาพผู้ป่วยเกือบสิบชีวิต ต้องนอนรอการรักษา นอกตัวอาคารของโรงพยาบาล ด้าน ผอ.โรงพยาบาลสระบุรี ชี้แจงอยู่ระหว่างปรับปรุงห้องฉุกเฉิน และขยายพื้นที่ ทำให้ผู้ป่วยบางส่วนได้รับผลกระทบ ล่าสุดเคลียร์พื้นที่เข้าด้านในแล้ว

เป็นภาพดราม่าอยู่ในเวลานี้ หลังจาก พญ.มานิตา ทดเพชร แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลสระบุรี โพสต์ภาพผู้ป่วยหลายคน นอนอยู่บริเวณด้านนอกอาคารโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันวิ่งเก็บฉากกั้น ที่ล้มระเนระนาด พร้อมระบุข้อความว่า “วันนี้ลมพัดแรงกว่าทุกวัน แม้แต่ฉากกั้นผู้ป่วยยังพร้อมใจกันทิ้งตัวล้มลง หลังโดนลมพัด...เมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง ถ้าไม่มีการจัดการที่ดีและรวดเร็วกว่านี้ ไม่เฉพาะแค่ฉากกั้นที่ล้มระเนระนาด...อาจเป็นผู้คน ระบบ และเลวร้ายที่สุดคือตัวประเทศเอง ที่ไม่เพียงแต่ล้ม อาจถึงขั้นล่มสลายก็เป็นได้ #สถานการณ์วันนี้ไม่มีท่าทีจะดีขึ้นเลย #PrayForThailand”

ขณะที่ นพ.อนันต์ กมลเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี ชี้แจงว่า ตอนนี้กำลังมีการปรับปรุงห้องฉุกเฉิน และขยายหอผู้ป่วย เพื่อรองรับผู้ป่วยให้มากขึ้น ทำให้ผู้ป่วยบางส่วน ประมาณ 8-9 คน ล้นออกไปภายนอก ตามที่ปรากฎในภาพ

 

แต่หลังจากเคลียร์พื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ย้ายผู้ป่วยทั้งหมดเข้าไปอยู่ในอาคารตามเดิม จึงขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline