svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครูสาวประจวบฯ ดับหลังฉีดวัคซีนสูตรผสมเข็ม 2 แค่วันเดียว

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูสอนพิเศษเสียชีวิต สามีเผยได้วัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เข็มที่สองโดยเข็มแรกเป็นซิโนแวค ร้องผ่าศพ-ข้องใจสาเหตุ เผยเมียเป็นความดัน แต่หมอยันไม่มีผล รับหมดความเชื่อมั่น "วัคซีน-สาธารณสุขไทย" จ.ประจวบคีรีขันธ์ แบบผสมวันแรก19 ก.ค. ให้ประชาชนจำนวน 6,270 คน

พ.ต.ต.พสิษฐ์ จุลทะการ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 71 ถนนมหาราช 1 เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.ประจวบคีรีขันธ์ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรม 

ครูสาวประจวบฯ ดับหลังฉีดวัคซีนสูตรผสมเข็ม 2 แค่วันเดียว

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ ชื่อสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ ภายในห้องนอนพบศพ น.ส.พงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี เป็นครูสอนพิเศษและเป็นเจ้าของโรงเรียนเอง จากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 ชั่วโมง เนื่องจากร่างกายเริ่มแข็งและมีสีเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งชันสูตร ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาสาเหตุ 

ครูสาวประจวบฯ ดับหลังฉีดวัคซีนสูตรผสมเข็ม 2 แค่วันเดียว

นายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมภรรยา ไปรับบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้านี้ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก กลับมามีอาการข้างเคียงเพียงเล็กน้อย ปวดหัวตัวร้อนหนาวสั่นเล็กน้อย ทางโรงพยาบาลแนะนำให้กินยาพาราเซตามอล แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ยังไม่เป็นอะไรมาก ส่วนภรรยาขอนอนพักผ่อนบนห้องนอน ส่วนตนก็มีอาการปวดหัวเช่นกัน แต่ลงมาทำงานดูแลลูกสาวสองคนที่ชั้นล่าง ปล่อยให้ภรรยานอนอยู่เพียงลำพัง 

ครูสาวประจวบฯ ดับหลังฉีดวัคซีนสูตรผสมเข็ม 2 แค่วันเดียว

พอตอนเย็นภรรยา เริ่มอาเจียนเยอะมาก มีอาการหนักขึ้น แต่คิดว่าเดี๋ยวคงหาย กระทั่งเวลา 19.00 น. ตนขึ้นไปดูอาการภรรยา พบว่าเสียชีวิตแล้ว สภาพลำตัวเริ่มแข็ง และมีสีเขียวคล้ำ จึงโทรแจ้งโรงพยาบาลให้มาตรวจสอบ ระหว่างนั้นตนพยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล 

 

สำหรับภรรยามีโรคประจำตัว คือ ความดัน และกินยาควบคุมอยู่ ก่อนฉีดวัคซีนแพทย์ยืนยันว่าไม่มีผลต่อร่างกาย แต่พอเป็นแบบนี้ส่วนตัวยืนยันให้แพทย์ผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด เพื่อความกระจ่างว่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนต่างชนิดกันหรือไม่ และไม่มั่นใจเมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งวัคซีน และระบบสาธารณสุขไทย" นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว

ครูสาวประจวบฯ ดับหลังฉีดวัคซีนสูตรผสมเข็ม 2 แค่วันเดียว

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ( สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนโควิด 19 จะใช้สูตรใหม่เข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค เข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าเซเนก้า ในทุกกลุ่มทุกราย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างภูมิคุ้มกันให้มากขึ้น โดยวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 มีประชาชนที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็ม 1 ได้รับการนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 2 จำนวน 6,270 คน

 

ข่าว เนชั่นออนไลน์

 

logoline