svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เริ่มแล้ว‼️การจำกัดเดินทาง 13 จังหวัดสีแดงเข้ม หยุดเส้นทางบิน&งดเยี่ยมญาติเว้นเหตุฉุกเฉิน ตอบสนอง Work from Home 100% ที่ท่าอากาศยานฯหาดใหญ่บิน 12 ไฟท์สุดท้ายก่อนงดบิน 14 วัน ขณะที่จุดตรวจทางหลวงรัตภูมิ ยกระดับตรวจเข้มขอความร่วมมือหยุดเดินทาง


     20 กรกฎาคม 2564 ที่จังหวัดสงขลา เริ่มแล้ว!!ยกระดับมาตรการจำกัดเดินทางเข้า -ออกพื้นที่13จังหวัดสีแดงเข้ม ประกอบด้วย กทม. ,นนทบุรี, นครปฐม, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, ชลบุร, ฉะเชิงเทรา, พระนครศรีอยุธยา, นราธิวาส, ปัตตานี,ยะลา, สงขลา ) ตอบรับข้อปฏิบัติที่บอกว่า  "เวิร์คฟอร์มโฮม  Work from home 100% " ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ยกเว้นการบริการที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุขระบบสาธารณูปโภค การบรรเทาสาธารณภัย การรักษาความสงบเรียบร้อยหรืองานที่ได้กำหนดเวลา/นัดหมายล่วงหน้าไว้แล้ว 

ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64
 **เส้นทางอากาศงดบริการ** 

     ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดบริการเที่ยวบินเป็นวันสุดท้ายก่อนจะหยุดบิน 14 วัน เริ่มพรุ่งนี้ (21ก.ค. - 2 ส.ค.64) ทำให้วันนี้มีการเพิ่มไฟท์บินจากปกติ 8 -10ไฟท์ก็เพิ่มเป็น 12 ไฟท์ในวันสุดท้าย
     ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64      เรืออากาศโทธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ เปิดเผยว่า เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายที่สายการบินในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัดจะเปิดให้บริการเที่ยวบินก่อนปิดชั่วคราว 14 วันดีเดย์วันที่ 21 ก.ค. ถึง 2สิงหาคม 2564 ทำให้วันนี้มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติจากเดิมมีเที่ยวบินประมาณ 8 -10ไฟท์/วัน ก็เพิ่มเป็น 12 ไฟท์ในวันสุดท้ายผู้โดยสารประมาณ 1,000 คน โดยในช่วงที่ไม่มีเที่ยวบินทางสนามบินหาดใหญ่ได้ดำเนินการทำความสะอาด “บิ๊กคลีนนิ่ง"ไปด้วยในตัวเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารได้ทันทีเมื่อมีกำหนดเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง

ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64

   

   ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ บอกด้วยว่า แม้จะไม่มีเที่ยวบินแต่ก็ไม่ได้ปิดสนามบินในส่วนงานอื่นๆบางประเภทยังเปิดให้บริการอยู่ เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยที่ไม่ให้เครื่องบินทำการบินในพื้นที่สีแดงเข้มแต่ในสายงานอื่นๆยังคงเตรียมความพร้อมรองรับกรณีมีเครื่องบินทหาร เครื่องบินของทางราชการหรือจะเป็นเครื่องคาร์โก้ที่มีการส่งกลุ่มเวชภัณฑ์หรือสินค้าอุปโภคบริโภค หรือเครื่องที่ส่งผู้ป่วยยังคงพร้อมรับสถานการณ์

ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64
     ขณะเดียวกันเพื่อให้เป็นไปตามประกาศของศบค.ที่การกำหนดให้พื้นที่สีแดงเข้มเน้นการทำงานแบบ  "เวิร์คฟอร์มโฮม”ให้มากที่สุดเท่าที่ จึงพิจารณาพนักงานที่จะต้อง”เวิร์คฟอร์มโฮม”กลุ่มนี้เหมือนกัน 
ในส่วนของเคาน์เตอร์สายการบินนั้นก็เช่นกันที่ยังคงมีพนักงานที่ยังมาให้บริการในอาคารผู้โดยสาร    เนื่องจากมีผู้โดยสารส่วนหนึ่งที่ซื้อตั๋วไปแล้ว ต้องการจะคืนตั๋วหรือเปลี่ยนแปลงวันเดินทางก็ยังสามารถเดินทางเข้ามาติดต่อที่สนามบินได้ซึ่งอาจต้องติดต่อกับสายการบินนั้นๆก่อนว่าเคาน์เตอร์เปิด-ปิดกี่โมง

ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64
ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64

***ชะลอการเดินทางทางบก***
     บรรยากาศการเดินทาง ที่ด่านจุดตรวจตำรวจทางหลวงรัตภูมิ(พรุพ้อ) อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เส้นทางสายหลักเข้า-ออกจังหวัดสงขลามีการยกระดับตรวจเข้มผู้ที่เดินทางมากขึ้น หากไม่มีหนังสือยืนยันความจำเป็นเร่งด่วนเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือที่จะไม่อนุญาตให้เดินทางออกจากจังหวัดสงขลาอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะเหตุผลที่ว่า "ขอไปเยี่ยมญาติ" อยากให้ชะลอไปก่อน 

ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64      สุธิดา จิ้วจันทร์ ปลัดอำเภอรัตภูมิ จ.สงขลา สตรีแกร่งที่ยืนปฎิบัติหน้าที่อย่างหนักหน่วงในการขอความร่วมมือตรวจสอบเอกสาร ทำความเข้าใจ อภิบายเหตุผลและชี้แจงความจำเป็นกับผู้โดยสารที่สัญจรมาพร้อมยานยนต์หลากประเภทด้วยความสุขุม นุ่มลึกและใจเย็นด้วยความรู้สึกเห็นใจและเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
     ปลัดอำเภอรัตภูมิ อภิบายว่า จากมาตรการที่เข้มงวดขึ้นทำให้ประชาชนบางคนที่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติและไม่สามารถให้ออกพื้นที่สงขลาได้นั้นต้องเข้าใจด้วยเพราะนี่คือผลประโยชน์ของสังคมส่วนรวมในการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด19

ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64 ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64
     ดังนั้นหากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนอย่างจริงจัง ขอร้องจากหัวใจ!!อย่าเดินทาง งดได้ต้องงดไปก่อน และอย่าโกรธ โทษเจ้าหน้าที่เพราะเป็นหน้าที่ต้องปฎิบัติตามมาตรการพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด แต่หากจำเป็นจริงๆก็อยากให้มีใบอนุญาติมาแสดงซึ่งเอกสาร 3 อย่างที่จำเป็นใช้ประกอบ ดังนี้ 1.ใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานถึงความจำเป็นการเดินทาง 2.แอปพลิเคชันไทยชนะที่ด่านตรวจ 3.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์COVID19.in.th แสดงคิวอาร์โค้ดต่อเจ้าหน้าที่

ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64 ไฟท์สุดท้ายสนามบินหาดใหญ่งดบิน14วันดีเดย์ 21 ก.ค. - 2 ส.ค.64

เรื่อง..สมชาย สามารถ/สุพิชฌาย์ รัตนะ
ภาพ ..จรูญทองนวล /วิศรุต หนูทอง 

logoline