svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อานนท์ เตือน รัฐใช้ความรุนแรงไม่ใช่ทางออก ระวัง คดีไรเดอร์เป็นไฟลามทุ่ง

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘อานนท์ นำภา’ เตือนรัฐบาล ปูทางยั่วยุใช้ความรุนแรงกับคนรุ่นใหม่ไม่ใช่ทางออก ชี้ รัฐ-ราษฎร ถูกกดไม่ต่างกัน ระบุ ระวัง ‘คดีไรเดอร์’ จากน้ำผึ้งหยดเดียว จะกลายเป็นไฟลามทุ่ง

วันนี้ (20 ก.ค.64) เฟซบุ๊ก นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน หนึ่งในแกนนำราษฎร ได้โพสต์ข้อความ ถึงทิศทางการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า  

 

รัฐกำลังผลักคนรุ่นใหม่ไปสู่ความรุนแรงเพราะคิดว่าได้เปรียบทั้งกฎหมายและปืน แต่รัฐลืมไปว่าคนรุ่นใหม่เขาไม่ใช่คนที่จะก้มหัวให้เหมือนอดีต การปูทางยั่วยุด้วยความรุนแรงให้คนรุ่นใหม่ใช้ความความรุนแรงตอบโต้ ไม่ใช่ทางออก สุดท้ายประเทศจะบอบช้ำ คนตายจะเป็นลูกหลานของเราทุกคนทั้งฝ่ายรัฐและราษฎร เราย้อนเวลาไม่ได้ ขอให้ผู้ใหญ่ในรัฐที่ยังมีสติไตร่ตรองให้ดี คุณก็ถูกกดหัวไม่ต่างจากเรา

ทั้งนี้ นายอานนท์ ยังได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นต่อกรณี ไรเดอร์ ถูกออกหมายจับ จากการไปร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยว่า กรณีนี้ถ้าคิดจะเชือดไก่ให้ลิงดู ผลมันจะตรงกันข้ามนะครับ มันจะกลายเป็นไฟลามทุ่ง เพราะน้ำผึ้งหยดเดียว ผมเตือนด้วยความหวังดี อยากเห็นบ้านเมืองค่อยๆเปลี่ยนแปลง ไม่อยากให้เราไปเสี่ยงตายเอาดาบหน้ากับสงครามกลางเมืองในยามวิกฤตเช่นนี้

logoline