svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้ากลัวโควิดไม่มารับซื้อ แก้วมังกรตกค้างกว่า3ตัน

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกษตรกรชาวสวนวังน้ำเขียว สุดช้ำจากพิษโควิด นักท่องเที่ยวไม่มา แม่ค้าไม่เข้าสวน แก้วมังกรรอการขายเพียบ ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนทั่วไปช่วยอุดหนุนด้วย ติดต่อโทรมาได้ที่ 0982811422

20 กรกฎาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีประชาชนและธุรกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ทั้งธุรกิจการท่องเที่ยวซึ่งถือว่าเป็นรายได้หลักของอำเภอวังน้ำเขียว และอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับผลกระทบก็คือเกษตรกรชาวสวน ที่บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว  อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา 

แม่ค้ากลัวโควิดไม่มารับซื้อ แก้วมังกรตกค้างกว่า3ตัน

นางวิลัยวัลย์ เพ็งชะตา อายุ 58 ปี เจ้าของสวนป้าวัลย์ เกษตรกรชาวสวนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประกอบกับมีมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว และไม่มีแม่ค้ามารับผลผลิตไปขาย เจ้าตัวบอกว่า ช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้แม่ค้ามารับที่สวนไม่ได้ ประกอบกับมีการล็อกดาวน์  รวมไปถึงจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า จุดชมกระทิงชื่อดังของอำเภอวังน้ำเขียว ที่อยู่ติดกับหมู่บ้านประกาศปิดไม่ให้เข้าชม แผงที่วางขายก็ร้างไม่มีนักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้า  แก้วมังกรในช่วงนี้มีผลิตผลเกือบ 3 ตัน ต้องรีบขายก่อนที่จะเน่าเสียก็อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนทั่วไปช่วยอุดหนุนด้วย ติดต่อโทรมาได้ที่ 0982811422

แม่ค้ากลัวโควิดไม่มารับซื้อ แก้วมังกรตกค้างกว่า3ตัน
 

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ช่วงนี้มีการประกาศล็อกดาวน์หลายจังหวัดและมีการของความร่วมมืองดการเดินทางถ้าไม่จำเป็น ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติทับลาน เขตห้ามล่าสัตว์จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ประการปิดไม่ให้เข้าไปเที่ยว ทำให้มีผลกระทบกับทุก ๆ ธุรกิจโดยเฉพาะเกษตรกรชาวสวน ซึ่งปกติจะมีแม่ค้าพ่อค้า และนักท่องเที่ยวมาชมและเลือกซื้อถึงที่สวน แต่การระบาดของโควิด-19 รอบนี้มีความรุนแรงมากกวาาทุกครั้ง ทำให้ไม่สามารถที่ขายผลผลิตออกไปได้ ซึ่งตนเองก็จะพยายามขอความร่วมมือกับภาคธุรกิจมาช่วยอุดหนุน ซื้อไปบริโภค หรือนำไปบริจาคให้กับผู้ที่ถูกกักตัว หรือให้บุคลากรทางการแพทย์ไปรับประทาน ก็เป็นการแบ่งเบาช่วยได้อีกทาง 

แม่ค้ากลัวโควิดไม่มารับซื้อ แก้วมังกรตกค้างกว่า3ตัน

โดย - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ

logoline