svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ประกันตนเตรียมรับเงินเยียวยาผ่านระบบ “พร้อมเพย์”

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบล็อกดาวน์ สั่งปิดกิจการใน 10 จังหวัด สามารถรับเงินเยียวยาผ่านระบบ “พร้อมเพย์” กับธนาคาร โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินในช่วงวันที่ 23-25 ก.ค.นี้

จากกรณีรัฐบาลเตรียมเยียวยาผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบมาตรจากโควิดที่มีการสั่งปิดกิจการใน 10 จังหวัด  โดยมาตรา 39 , 40 จะได้รับเยียวยาจากวงเงิน 5,000 บาท ส่วนมาตรา 33 จะได้วงเงิน 2,500 ต่อคนที่อยู่ ใน 9 อาชีพที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่นายจ้างได้ 7,500 บาท  ซึ่งทั้งหมดนี้สำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินมาให้ผ่านทางระบบพร้อมเพย์ ในช่วงวันที่  23-25 กรกฎาคม

 

สำหรับ ระบบพร้อมเพย์ (PromptPay) คือ การทำธุรกรรมทางการเงินแบบใหม่ที่จะช่วยให้โอนเงิน และรับโอนเงินจากคนอื่นได้สะดวกขึ้น เพราะรู้เพียงแค่เบอร์โทรศัพท์มือถือหรือเลขประจำตัวประชาชนก็สามารถโอนเงินให้กันได้ทันที โดยไม่ต้องมีเลขที่บัญชีธนาคาร ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยยืนยันว่า บริการพร้อมเพย์มีความปลอดภัยสูงตามมาตรฐานสากล และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ผู้ที่สมัครพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนไว้ จะสามารถได้รับเงินคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากกรมสรรพากรเร็วขึ้นกว่าการขอคืนด้วยเช็ค

 

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนการสมัครพร้อมเพย์

  • สมุดบัญชีธนาคาร หรือเลขบัญชีธนาคาร 
  • บัตรประจำตัวประชาชน 
  • หมายเลขโทรศัพท์มือถือ 
logoline