svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โตโต้ เผยเรียกร้อง 3 ข้อ ให้นายกลาออก ลดงบกองทัพ จัดวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ

18 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โตโต้ เผย เรียกร้อง 3 ข้อ คือ นายกฯ ลาออก ลดงบประมาณกองทัพเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือประชาชน และจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพ ระบุ เลี่ยงความรุนแรงลดเผชิญหน้าตำรวจ คาดยุติ 19.00 น.เพื่อให้กลับบ้านทันเคอร์ฟิว

วันนี้ (18 ก.ค.64) นายปิยะรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่มวีโว่ วีโวลันเทียร์ เปิดเผยถึงการชุมนุมในวันนี้ จะเป็นการเรียกร้อง 3 ข้อ คือให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง  ปรับลดงบประมาณของกองทัพเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือประชาชน และจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพมาให้ประชาชน

 

สำหรับกิจกรรมวันนี้จะเป็นคาร์ม็อบ และทำหุ่นล้อเลียนการทำงานของพลเอกประยุทธ์ และหุ่นฟางห่อผ้าดิบที่ทำเป็นสัญลักษณ์แทนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ซึ่งเตรียมทำมากว่า 3,000 ชิ้น แต่เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดไปเกินกว่าครึ่ง ส่วนความรุนแรงในวันนี้ทางกลุ่มพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับตำรวจ

 

โดยการเดินขบวนจะใช้เส้นทางถนนราชดำเนิน ไปทางแยกสวนมิสกวัน และเข้าไปทำกิจกรรมอ่านข้อเรียกร้องดังกล่าว คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 19.00 นาฬิกา เพื่อจะให้มวลชนเดินทางกลับก่อนเวลาที่ประกาศเคอฟิวส์ในเวลา 21.00 นาฬิกา

logoline