svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ยันชัดไม่เคยกดดัน "หมอตี๋" โต้พวกไม่หวังดีเสี้ยมสร้างข่าวลือ

17 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.สาธารณสุข ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง ยืนยันไม่เคยกดดัน หรือขัดแย้ง "สาธิต ปิตุเตชะ" กรณีออกมาพูดเรื่องการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เชื่อบางคนต้องการเสี้ยม เพื่อหวังผลทางการเมือง

จากกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล อ้างว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ต้องเผชิญแรงกดดันจากนายกฯ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข เพราะออกมาเปิดเผยเรื่องสัญญาจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้านั้น

 

นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่เคยกดดันนายสาธิต การทำงานที่ผ่านมา ยึดหลักให้เกียรติกันและกัน แบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้ดูแลหน่วยงานสำคัญของกระทรวงอย่างเต็มที่ เช่น กรมการแพทย์ การจัดสรรจัดหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อโควิด ในเขตกรุงเทพมหานคร รวมถึงกรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข โดยทำงานกันเป็นทีม เข้าประชุมร่วมกันเกือบทุกงาน ยิ่งในสถานการณ์โควิด ยิ่งทำงานกันใกล้ชิดมากขึ้น

 

ส่วนที่นายวิโรจน์ ขอให้นายสาธิตถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลนั้น นายสาธิตไม่ใช่คนที่มีลักษณะที่ชอบสร้างความแตกแยก เป็นนักการเมืองที่ทุ่มเทเสียสละ บางคนอยากทำให้เป็นประเด็นการเมือง อยากเห็นความขัดแย้ง แตกแยก ก็คงคิดว่าจะเสี้ยมให้เกิดความขัดแย้ง

 

“ผมกับนายสาธิต ทำงานและคบหากันมานาน ถ้ามีปัญหามีนานแล้ว สื่อบางรายก็ตัดต่อสิ่งที่เขาพูดมานำเสนอ ไม่ฟังเวอร์ชั่นเต็ม ทำให้คนสับสน”

logoline