svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ชวนหาปลาในแม่น้ำยม-เกิดเป็นตะคริวจมน้ำดับ

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ -ชาวบ้านรวมตัวกัน 10 คน ออกไปหาปลาในแม่น้ำยม อ.สอง จ.แพร่ ขากลับเกิดเป็นตะคริว ช่วงน้ำลึก เพื่อนช่วยไม่ทันจมน้ำต่อหน้าเสียชีวิต

โดย กัญญสร ถิ่นทิพย์

 

เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.ไอยรา ผัดขัน พนักงานสอบสวน สภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำที่หาดแม่ยมสวนยางพารา พื้นที่บ้านป่าแดงใต้ หมู่ 3 ต.แดนชุมพล อ.สอง จ.แพร่ ขอเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยสองรวมใจ ร่วมกับสมาคมกู้ชีพกู้ภัยลูนิเกตุ พร้อมอุปกรณ์ค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำพร้อมด้วยอุปกรณ์ส่องสว่างลงพื้นที่เกิดเหตุ

ชวนหาปลาในแม่น้ำยม-เกิดเป็นตะคริวจมน้ำดับ

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นแม่น้ำยมช่วงหาดแม่ยม สวนยางพารา พื้นที่บ้านป่าแดงใต้ หมู่ที่ 3 ต.แดนชุมพล อ.สอง จ.แพร่ ชาวบ้านหลายสิบคนยืนรออยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ระดมกำลังนำนักประดาน้ำหลายนายลงค้นหาใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงสามารถหาตัวผู้สูญหายได้ บริเวณดังกล่าวน้ำลึกประมาณ 2 เมตร พบร่างผู้สูญหายห่างจากชายฝั่งประมาณ 40 เมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายวิชาญ หนองโศรก อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 4 ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ จากนั้น นายแพทย์วันชัย วันทนียวงค์ ผอ.โรงพยาบาลสอง แพทย์เวร ลงพื้นที่เข้าชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นจากการสอบถามพี่เขยผู้เสียชีวิต ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเอง มากับผู้เสียชีวิต ซึ่งมาหลายครั้งแล้วและชำนาญเส้นทาง พร้อมเพื่อนในหมู่บ้านรวมตัวกันมาทั้งหมด 10 คน ชวนกันไปหาปลา โดยแต่ละคนจะใช้แห ออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลา 18.00 น.จนกระทั่งเวลา 22.30 น.พากันว่ายน้ำกลับเพื่อจะมาขึ้นรถบริเวณฝั่ง โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนว่ายน้ำนำทาง และตนเองตามหลังมา เนื่องจากเขามาเป็นประจำชำนาญเส้นทาง สักพักผู้เสียชีวิตคาดว่าเป็นตะคริวตะโกนเรียกให้ช่วย ขณะนั้นตัวเองก็เสียหลักเพราะว่าน้ำลึกกำลังจะจมน้ำเช่นกัน แต่เพื่อนช่วยทัน ส่วนน้องเขยที่นำหน้าไปช่วยไม่ทัน สำหรับบริเวณดังกล่าวเป็นลักษณะเหมือนก้นกระทะ พื้นลื่นและน้ำลึกมากประมาณ 2 เมตร จึงไม่สามารถช่วยได้ 

 

ชวนหาปลาในแม่น้ำยม-เกิดเป็นตะคริวจมน้ำดับ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงได้มอบร่างให้กับครอบครัวเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline