svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" จัดหนัก "พี่โทนี่" กลับไทยอย่าลืมสถานะนักโทษหลบหนีคดี

15 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็น "พี่โทนี่" ยังเดือดต่อเนื่อง! ล่าสุด "หมอวรงค์" ถูกทัวร์ถล่มเพจเละ หลังโพสต์เสียดสีอดีตนายกฯ กลับมาใช้ชีวิตจริงในเมืองไทย ไม่เหมือนโลกในคลับเฮาส์ พร้อมซัดแหลกหากอยากคัดค้านผลทดลองฉีดวัคซีนไขว้ของ "หมอยง" ต้องใช้หลักวิชาการ ไม่ใช้หลักการเมือง

เป็นเรื่องราวร้อนแรงข้ามวันเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ภายหลัง “พี่โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการออนไลน์ Tony Woodsome กับกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย ซึ่งมีหลายวาทกรรมที่กลายเป็นประเด็น

 

แต่หนึ่งในไฮไลท์หลัก คงหนีไม่พ้นกรณี “พี่โทนี่” พูดว่า จะเดินทางกลับไทย แต่ยังไม่ขอบอกช่วงเวลา ซึ่งการกลับครั้งนี้ จะลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไปทางประตูหน้า ไม่ใช่ประตูหลังแน่นอน

 

ซึ่งทาง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้ทันทีว่า “กลับมาใช้ชีวิตจริงในเมืองไทยไม่เหมือนคลับเฮาส์นะ” จนถูกทัวร์ลงหนัก

 

ล่าสุด “หมอวรงค์” โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ทัวร์มาลงกันยกใหญ่ น่าจะเป็นสถิติของเพจผมเลยครับ เพราะเพจผมทุกอย่างออร์แกนิค แต่สถิติทัวร์ที่มาลง กลายเป็นสถิติสูงสุด สูงกว่าที่เคยทำสถิติสมัยดีเบทเรื่องมาตรา 112 ที่ FCCT เพราะครั้งนี้แค่ 24 ชม. มีคนมาถูกใจ 44,068 ความเห็น 30,081 รายการ การเข้าถึงสูงมาก 1,971,552 คน เอาแต่ด่าโดยไม่มีเหตุผล แต่ #ผมไม่กลัวหรอก

"หมอวรงค์" จัดหนัก "พี่โทนี่" กลับไทยอย่าลืมสถานะนักโทษหลบหนีคดี

“ผมยังอยากย้ำกับนายทักษิณครับ ชีวิตในคลับเฮาส์ นายทักษิณอาจเป็นพี่โทนี ที่เก่งในหลายๆ เรื่อง บอกให้รักประชาชนโดยไม่รู้สึกอะไร แต่ #ชีวิตจริงที่เมืองไทย ไม่มีพี่โทนี่ มีแต่นายทักษิณที่เป็นนักโทษหนีคดี โกงแม้แต่สมบัติแผ่นดินในอวกาศ ขายได้แม้แต่ความมั่นคงของชาติ และท้ายที่สุดไม่มีแผ่นดินอยู่”

 

ส่วนกรณี “พี่โทนี่” คัดค้านสูตรการฉีดวัคซีนสลับชนิดของไทย ทาง “หมอวรงค์” ตอบโต้ว่า นายทักษิณ ไม่ได้ติดตามการแถลงของอาจารย์หมอยง (ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หน.ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก จุฬาฯ) ทุกอย่างอาจารย์เขาทำรีเสิร์ชมาหมดแล้วครับ โดยทีมนักวิทยาศาสตร์และคณะแพทย์มากกว่า 30 ชีวิต ที่เขาทำไม่ใช่กลุ่มประชากรน้อยด้วย ข้อมูลที่ได้ขณะนี้มีเป็นจำนวนมาก และข้อมูลก็ถูกในบันทึกในหมอพร้อมมีมากกว่า 1,200 ราย โดยที่ไม่มีอาการข้างเคียงที่รุนแรงแต่อย่างใด

"หมอวรงค์" จัดหนัก "พี่โทนี่" กลับไทยอย่าลืมสถานะนักโทษหลบหนีคดี

“ผมถึงอยากบอกนายทักษิณและลิ่วล้อว่า เรื่องวัคซีน ทางการแพทย์ เพื่อสู้โควิด เขาใช้หลักวิชาการ  และงานวิจัยรองรับ ไม่ใช่ใช้การเมือง หรือเอาเสียงคนในคลับเฮาส์แล้วมาสรุป นึกอยากจะค้านก็ค้าน คุณมีงานวิจัยมาค้านหรือเปล่า ถ้าไม่มีงานวิจัย ให้อยู่นิ่งๆ ดีกว่า”

logoline