svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนถล่ม"แม่ฮ่องสอน"น้ำป่าหลาก-คอสะพานทรุด

15 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน -เกิดพายุฝนถล่มพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร-คอสะพานทรุดเสียหาย  ระบบไฟฟ้าขัดข้องเจ้าหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขตลอดทั้งคืน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน


โดย ทศพล บุญพัฒน์

 


วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 นายชัยวัฒน์ สืบพงศ์เอื้อ กำนันตำบลปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รายงานต่อนายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมือง ว่าได้เกิดฝนตกหนักเมื่อคืนนี้ที่บ้านขุนกลาง หมู่11 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้คอสะพานทรุดเสียหาย ใช้การไม่ได้ เนื่องจากมีเศษไม้และขยะมาติดจำนวนมาก และจุดท่อ บ้านกุงตึง มีเศษไม้มาปิดปากท่อ ทำให้น้ำล้นระบายไม่ทัน น้ำท่วมถนนในหมู่บ้าน 

 

ฝนถล่ม\"แม่ฮ่องสอน\"น้ำป่าหลาก-คอสะพานทรุด

ฝนถล่ม\"แม่ฮ่องสอน\"น้ำป่าหลาก-คอสะพานทรุด

 

สำหรับที่บ้านนายเรืองฤทธิ์ วงศ์เจริญ เลขที่ 109/7 บ้านขุนกลาง (นาหมากปิน) น้ำจากลำน้ำปุ๊ ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้จมน้ำเสียหายเป็นจำนวนมาก อีกจุดคือข้างถนนใหญ่สายเลี่ยงเมืองแม่ฮ่องสอน บริเวณร้านธารฮ่องสอน เกิดดินทรุดลงจากไหล่ทางเป็นแนวยาว นอกจากนี้ จากฝนตกหนักและมีพายุฝนฟ้าคะนอง ยังทำให้ต้นไม้ข้างทางหักโค่น ล้มทับสายไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟฟ้าดับต่อเนื่องหลายจุด เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่ฮ่องสอน ต้องทำงานอย่างหนักในการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ราษฎรทุกหมู่บ้านมีไฟฟ้าใช้อย่างทั่วถึง

 

ฝนถล่ม\"แม่ฮ่องสอน\"น้ำป่าหลาก-คอสะพานทรุด

นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อห้วงเวลาตั้งแต่ 20.00 น.วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน วัดปริมาณน้ำฝนได้ 69 มิลลิเมตร และแนวโน้มในวันนี้ คาดว่าจะมีฝนตกประมาณ ร้อยละ 40 ของพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงขอเตือนให้ประชาชน พร้อมรับมือสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ติดลำน้ำ ลำห้วย ในที่ลุ่มติดลำห้วยให้ระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ

ฝนถล่ม\"แม่ฮ่องสอน\"น้ำป่าหลาก-คอสะพานทรุด

ภาพ cr.จาย สายหมอก

นางนวลน้อย ไชยศรี เจ้าของร้านธารฮ่องสอน กล่าวว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้น้ำในลำน้ำปุ๊ เกิดไหลหลากอย่างรุนแรง และพัดพาซากเศษกิ่งไม้รวมไปถึงขยะมาติดที่เสาสะพานหน้าร้าน ส่งผลให้เสาสะพานทรุดตัวลง ไม่สามารถใช้การได้ นอกจากนั้นดินขอบถนนทางหลวง หน้าร้าน สายเลี่ยงเมือง เทศบาลเมือง-ต.ปางหมู ถูกน้ำกัดเซาะทรุดตัวลง หวั่นจะถูกกัดเซาะหากมีน้ำป่าไหลหลากต่อเนื่อง ซึ่งจะกระทบต่อถนนได้ จึงอยากจะวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดูแลและแก้ไขปัญหาเป็นการด่วน

 

ฝนถล่ม\"แม่ฮ่องสอน\"น้ำป่าหลาก-คอสะพานทรุด

logoline